Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
Xứ sở mặt trời mọc và đất nước những đêm trắng

Tác giả: Nguyễn Hữu Phước

Số lượng còn: 1


Xứ sở mặt trời mọc và đất nước những đêm trắng

Tác giả: Nguyễn Hữu Phước

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Tác giả không có ý sắp xếp mà chỉ là ngẫu nhiên đưa chung vào một quyển sách về một đất nước mặt trời mọc và một đất nước về đêm vẫn sáng trắng kỳ lạ.

Ngẫu nhiên nhưng thú vị là ở chỗ, trong một quyển sách viết về hai đất nước mà một đất nước là nơi đón nhận đầu tiên khi mặt trời vừa ló dạng và bắt đầu nhìn thấy từ quả đất, còn một nơi dường như vẫn còn tồn tại ánh mặt trời khi màn đêm buông xuống, khi những nơi khác không còn nhìn thấy ánh sáng từ quả đất.
Thực ra, do ngẫu nhiên bởi chúng tôi có dịp vừa đến Nhật Bản xong, lại tiếp liền có dịp đến nước Nga.
Nước Nhật với tổng diện tích gần 378.000 km2 (chưa đầy 0,3% tổng diện tích đất trên toàn cầu), chạy dài từ bắc xuống nam với đặc điểm 80% là vùng rừng núi, chỉ có khoảng 18% là đất canh tác và cư trú. Tọa lạc trên vành đai lửa Thái Bình Dương, hàng năm nước này trải qua hàng nghìn cơn địa chấn, nhưng đổi lại được hưởng rất nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, với những hồ nước, suối nước nóng nổi tiếng.
Với số dân 127 triệu người (là mật độ dân cư thuộc hàng thứ 7 thế giới), và cho dù ngày nay vẫn còn tranh cãi, người ta cũng tạm thống nhất 99% người dân là thuần chủng Nhật Bản, còn lại là gốc Triều Tiên và gốc Hoa.
Cho dù rất ít tài nguyên thiên nhiên, ngày nay Nhật Bản là một trong những siêu cường về công nghiệp, được xem là một dân tộc có tinh thần làm việc cao. Vẫn là một nước đứng hàng đầu thế giới về kinh tế xét về quy mô kinh tế quốc dân và kinh tế thị trường, cho dù mức tăng trưởng có vẻ chậm hơn trước và bức tranh kinh tế – tài chính có vẻ trì trệ, ảm đạm…
Cùng với các thành phố khác, ngày nay thủ đô Tokyo của nước Nhật vẫn là điển hình của một đô thị hiện đại, độc đáo thế kỷ XXI, là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới, vốn vươn lên từ tro tàn của động đất, hỏa hoạn, chiến tranh…
Nước Nga, trải dài từ Đông Âu sang Bắc Á, với diện tích rộng lớn nhất thế giới (hơn 17.000.000km2), vốn là một nước cộng hòa lớn nhất và nổi bật nhất trong Liên bang Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô Viết (Liên Xô), ngày nay trở thành một quốc gia độc lập sau khi Liên Xô tan rã.
Từ trong một hệ thống chính trị chuyên chế, hệ thống kinh tế tập trung, chỉ huy, ngày nay nước Nga đang đi theo con đường dân chủ hóa với nền kinh tế theo cơ chế thị trường mà phần lớn tài sản nền kinh tế thuộc sở hữu tư nhân, và trên thực tế ngày nay cho thấy đã có những chuyển biến thành công trên con đường đi mới.
Phần lớn lãnh thổ nước Nga là hoang vu và khô cằn, nhưng du khách đến nước này có thể tìm thấy nhiều địa danh đáng để chiêm ngưỡng, đặc biệt là thủ đô Moskva và đế đô St.Petersburg, với Điện Kremlin, Quảng trường Đỏ, các nhà thờ, quảng trường, các cung điện Mùa Hè, Mùa Đông, các bảo tàng lịch sử, văn hóa hoành tráng, thuộc hàng độc đáo nhất thế giới…
Không thể ghi chép đầy đủ, chỉ khái quát ngắn gọn, sắp xếp, chọn lọc thông qua nghiên cứu bổ sung và “mắt thấy tai nghe”, sao cho kể lại một cách thú vị cho bạn đọc phần đáng nhớ nhất của hai chuyến du ngoạn ngắn ngày.
Mặc dù đã cố gắng hoàn chỉnh, nhưng cuốn sách vẫn không chắc tránh được sai sót, hoặc có thể có vài số liệu, tư liệu chưa chính xác, rất mong được bạn đọc hỗ trợ, góp ý bổ sung, chỉnh sửa, để cuối cùng trở thành quyển sách chung của mọi người, phục vụ ngày càng trọn vẹn cho bạn đọc. 
Xin chân thành cảm ơn!