Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Ban thống nhất Trung ương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 - 1975)

Tác giả: TS. Phan Thị Xuân Yến

Số lượng còn: 0


Ban thống nhất Trung ương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 - 1975)

Tác giả: TS. Phan Thị Xuân Yến

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu

Với cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc thẳng lợi hoàn toàn cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sự nghiệp thống nhất đất nước đã hoàn thành trọn vẹn, Nam - Bắc sum họp một nhà.

Đã 35 năm trôi qua kể từ ngày hoàn thành sự nghiệp thống nhất đất nước, những kỷ niệm về Ban Thống nhất Trung ương vẫn sống mãi với thời gian và thế hệ đánh Mỹ. Cứ mỗi dịp xuân về trên Thành phố Hồ Chi Minh, những cán bộ, nhân viên Ban Thống nhất và Cơ quan CP 72 lại vui mừng gặp gỡ cùng nhớ về những ngày xưa ấy. Và hôm nay chúng tôi thật vui mừng khi có riêng một cuốn sách viết về Ban Thống nhất Trung ương, vì như thế là đã có người của thế hệ kế tiếp biết đến và truyền lại những gì cha anh đã góp phần làm nên câu chuyện thần kỳ thời chiến tranh giành lại tự do, độc lập và thống nhất cho Tổ quốc.

Tôi đọc cuốn sách này lúc đã chân chậm mắt mờ, nhưng lại thấy sáng tỏ nhiều điều mà lúc trước không có điều kiện hiểu và biết hết, mặc dù mình là người trong cuộc. Tư liệu trong cuốn sách thật đáng quý và phải có phương pháp sau tầm nghiên cứu của người làm công tác khoa học chuyên môn mới có thể khai thác và sử dụng tốt như vậy. Sự thật và thực tế phong phú của thời kháng chiến ở hậu phương miền Bắc những năm đất nước bị chia cắt đã được thể hiện trong sách này, tuy chưa phải đầy đủ và toàn diện được nhưng đã giúp cho chúng tôi nhớ lại và suy nghĩ rất nhiều về những ngày ở Ban Thống nhất Trung ương: đẹp đẽ, hào hùng, trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng...

Bao đồng chí, đồng đội đã ngã xuống cho sự nghiệp thống nhất đất nước, bao anh em cán bộ, chiến sĩ phục vụ và cống hiến cho cách mạng, nay đã yên nghỉ. Càng vui với sự phát triển lớn mạnh của đất nước từ sau giải phóng đến nay, tôi càng mừng cho những thế hệ tiếp bước và biết tri ân.

Tôi vinh dự là người đọc đầu tiên và trân trọng giới thiệu cuốn sách đến tất cả bạn đọc. Hy vọng rằng hễ ai cầm đọc sách này cũng có tâm trạng như tôi vậy: tin tưởng ở những thế hệ cách mạng do Đảng đào tạo rèn luyện, cùng nhau đưa đất nước Việt Nam anh hùng, độc lập thống nhất hòa bình đến bến bờ vinh quang.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày đầu năm 2011
NGUYỄN THỌ CHÂN
Nguyên Phó Ban Thống nhất Trung ương,
Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Thống nhất của Chính phủ,
Trưởng Ban Liên lạc Ban Thống nhất Trung ương và CP 72
tại Thành phố Hồ Chí Minh