Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh 65 năm thi đua yêu nước (1948-2013)

Tác giả: Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Số lượng còn: 3


Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh 65 năm thi đua yêu nước (1948-2013)

Tác giả: Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Số lượng còn: 3


Nội dung giới thiệu

Kỷ niệm lần thứ 65 ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2013), thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 10/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm 2012, phát động các phong trào thi đua thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013; đồng thời chỉ đạo biên soạn sách ảnh “Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định Thành phố Hồ Chí Minh 65 năm thi đua yêu nước (1948 - 2013)”.

Đây là một nghiên cứu sưu tập 65 năm hoạt động thi đua yêu nước của Đảng bộ và nhân dân Thành phố qua các chặng đường lịch sử, nhìn lại những phương cách và nội dung, hình thức tổ chức thi đua yêu nước đầy sáng tạo của các tầng lớp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ; những kết quả đầy tự hào của các phong trào thi đua, những tập thể và cá nhân anh hùng, dũng sĩ, chiến sĩ thi đua, điển hình tiên tiến trong 30 năm kháng chiến cứu nước cũng như trong gần bốn thập kỷ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mục đích của cuốn sách ảnh này là thông qua việc hệ thống lại toàn bộ quá trình 65 năm thi đua yêu nước để ghi nhận, tự hào và tôn vinh những đóng góp to lớn, toàn diện của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ ở Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh, làm cơ sở cho học tập, giáo dục và phát huy truyền thống, làm bài học kinh nghiệm cho việc tiếp tục tổ chức và thực hiện những hoạt động thi đua yêu nước hiện nay và trong thời gian tới.

Cuốn sách ảnh này gồm hai phần: Phần thứ nhất là Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh 65 năm cùng cả nước thi đua yêu nước (1948 - 2013); Phần thứ hai là Vinh quang những tấm gương yêu nước. Tư liệu sử dụng trong sưu tập một phần được lưu giữ trong cơ quan làm công tác thi đua khen thưởng của Thành phố, một phần từ trong cơ quan Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh và của lưu trữ cá nhân các nhà nghiên cứu. Mặc dù đã tập trung cao độ cho công việc có ý nghĩa trọng đại này, nhưng do thời gian quá ngắn và kinh nghiệm nghiên cứu sưu tập chuyên đề có hạn, chắc chắn sưu tập còn nhiều thiếu sót. Hy vọng đến những sưu tập sau này sẽ đầy đủ và hoàn chỉnh hơn.

--- Trích bài viết của Đồng chí LÊ HOÀNG QUÂN
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh,
Chủ tịch Hội đồng Thi đua và Khen thưởng Thành phố Hồ Chí Minh