Bộ sách HÀNH TRÌNH
DOANH NHÂN KHỞI NGHIỆP do nhóm Interpress biên soạn tổng hợp từ nhiều nguồn tư liệu
đáng tin cậy của các tác giả nổi tiếng thế giới, cùng các bài phỏng vấn, trao đổi
giữa các chuyên gia với các nhà doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Bộ sách gồm
10 cuốn sẽ lần lượt ra mắt bạn đọc trong thời gian tới, gồm: Khởi Nghiệp Kinh Doanh
- KỹNăng Nghề Nghiệp - Quản Trị Doanh Nghiệp - Triết Lý Kinh Doanh - Bí Quyết Đầu
Tư Tài Chánh - Quản Trị Nhân Sự - Nghệ Thuật Marketting - Kỹ Năng Bán Hàng -
Chân Dung Doanh Nhân và Thuật Lãnh Đạo Trong Kinh Doanh.Mặc dù hầu hết tư liệu
biên soạn trong bộ sách này từ nhiều nguồn nước ngoài, nhưng đối với các nhà
doanh nghiệp Việt Nam hiện nay - đặc biệt là các bạn trẻ đang khởi đầu kinh doanh
hay dự kiến thành lập doanh nghiệp - thực sự là những kiến thức bổích trong việc
thành lập, quản lý, điều hành và kinh doanh. Bởi Việt Nam hiện nay đã là thành
viên TổChức Thương Mại Thế Giới (WTO); và xu hướng toàn cầu hóa đang lan rộng
trong hầu như tất cả mọi lĩnh vực từ kinh tếtài chánh đến văn hóa giáo dục; từ sản
xuất kinh doanh đến ca nhạc điện ảnh...Kinh nghiệm của các nhà doanh nghiệp,
cũng như các nhà quản lý lớn trên thếgiới - nhất là Mỹ- là những bài học đáng
giá cho các nhà doanh nghiệp Việt Nam.
Bộ sách trình bày từnhững
điều tưởng như đơn giản của bước khởi đầu thành lập doanh nghiệp, như đặt tên
công ty, tuyển dụng nhân viên, soạn thảo kếhoạch kinh doanh đến những vấn đề khá
gai góc và nhạy bén như: quản lý tài chánh và thuế; những nguyên tắc cơbản đểthành
công trong kinh doanh; bí quyết xây dựng hình ảnh đẹp cho công ty, bí quyết quản
trị, triết lý nhân sự(tuyển dụng, sa thải, khen thưởng...). Bạn đọc cũng có thểtìm
thấy xuyên suốt bộ sách này những phụ lục "Hỏi - Đáp" về đủ mọi vấn đềtrong
kinh doanh. Đặc biệt bộs ách không chỉ trình bày, giới thiệu, hướng dẫn những bí
quyết đểthành công trong kinh doanh mà nó còn trình bày cảnhững sai lầm nhất là
các doanh nghiệp mới thành lập thường mắc phải dẫn đến thất bại, như: Tự đề cao
công ty mình quá đáng, kêu gọi tất cả bạn bè cũ tham gia công ty, một cách tuyển
nhân viên thiếu cân nhắc - hoặc tuyển những người nổi tiếng (tuyển dụng
"sao") nhưng chưa chắc phù hợp với công ty mình. Vì vậy phải có chiến
lược tuyển dụng nhân viên đúng đắn đểtránh những vấn đềrắc rối trong tương lai,
tạo sự phát triển ổn định của công ty... Bộsách cũng giới thiệu khái quát một số mô hình, triết lý kinh doanh
dẫn đến thành công của các công ty lớn Nhật Bản, Hàn Quốc. Như kinh nghiệm 40
năm phát triển của Sony là bài học lớn cho những ai muốn thành công trong kinh
doanh. Mặc dù đã hết sức cốgắng với nhiều tâm huyết để tổng hợp biên soạn bộsách này, nhưng chúng tôi cũng
không tránh khỏi những sai sót, kính mong quý độc giả đóng góp ý kiến để lần tái
bản được bổsung hoàn chỉnh hơn.
Trân Trọng Cám Ơn
Quý Độc Giả.
Nhóm biên soạn:
Interpress