Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Giáo trình Hệ thống sản xuất tích hợp (CIM)

Tác giả: PGS.TS Đặng Thiện Ngôn - TS. Lê Chí Cương

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu
Ngày nay, sự phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa của thế giới và nước ta ngày càng được đẩy mạnh. Tại Việt Nam, các khu công nghiệp ở các thành phố với các nhà máy sản xuất hiện đại xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ cao với các kiến thức cập nhật đang trở nên cấp thiết.
Để đáp ứng nhu cầu đó, các trƣờng đại học và các cơ sở đào tạo đang tiến hành thay đổi và cập nhật chương trình đào tạo. Hơn nữa, các ngành công nghiệp sản xuất ngày càng đòi hỏi sự chính xác cao và sự điều phối thống nhất trong sản xuất, điều này là khó có thể thực hiện khi con người vẫn còn trực tiếp làm việc ở nhiều công đoạn. Chính vì vậy, một hệ thống sản xuất có mức độ tự động hóa cao trong nhà máy là một đòi hỏi bức thiết của nền công nghiệp sản xuất hiện đại. Hiện nay có rất nhiều hệ thống tự động đã được ứng dụng trong cácdoanh nghiệp tại Việt Nam. Trong đó, hệ thống sản xuất có sự tích hợp bằng máy tính (ComputerIntegrated Manufacturing - CIM) ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Đây là một hệ thống sản xuất tự động từ giai đoạn điều nghiên thị trường, thiết kế ý tưởng và thiết kế - chế tạo sản phẩm cho đến khi hoàn tất và giao cho khách hàng. Trong hệ thống này, việc có mặt của con ngƣời chỉ đóng vai trò quản lý mà ít can thiệp vào hệ thống, trong khi máy tính dần dần đảm trách nhiều công việc hơn.
Môn học Hệ thống sản xuất tích hợp (CIM) đã đƣợc đƣa vào giảng dạy cho sinh viên khối ngành Cơ khí tại Khoa Cơ khí Chế tạo máy Trường Đại học Sƣ phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên tài liệu phục vụ giảng dạy và tham khảo cho sinh viên và kỹ thuật viên liên quan đến lãnh vực này còn rất hạn chế. Giáo trình Hệ thống sản xuất tích hợp (CIM) đƣợc biên soạn và xuất bản với mục đích góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn học này.
Vì đây là một tài liệu chuyên sâu trong lĩnh vực tự động hóa tầm vĩ mô cho doanh nghiệp nên trong quá trình biên soạn khó tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp bổ khuyết từ các nhà khoa học, các thầy cô giáo cũng nhƣ bạn đọc để lần tái bản sau giáo trình đƣợc hoàn thiện hơn. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn Ban Giám hiệu, Phòng Ðào tạo, Thư viện, Khoa Cơ khí Chế tạo máy Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã giúp đỡ tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành giáo trình này.
Các tác giả