Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Phòng chống bệnh tim ở phụ nữ

Tác giả: M. Sara Rosenthal

Số lượng còn: 2


Nội dung giới thiệu

Khi Sara Rosenthal nhờ tôi viết lời giới thiệu cho cuốn sách này, tôi cảm thấy vừa vinh dự vừa phấn khởi. Vinh dự, là vì không phải ngày nào người ta cũng đề nghị những triết gia chuyên về các nguyên tắc đạo đức trong y học như tôi nói về bệnh tim của phụ nữ trong thế giới thực này; và phấn khởi, là vì cuốn sách của Sara sẽ giúp cho hàng nghìn phụ nữ được sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Về mặt lý thuyết, lẽ ra không cần phải có một cuốn sách như thế này. Thế giới của chúng ta có thể được tổ chức để tạo ra điều kiện sức khỏe tốt một cách tự nhiên mà không cần phải có những sự quan tâm đặc biệt, bằng cách khuyến khích sự vận động cơ thể, ăn uống tốt và không hút thuốc lá. Thuốc men và chăm sóc y tế lẽ ra có thể được hướng đến những nhu cầu của tất cả mọi người chứ không chỉ chú trọng riêng vào nam giới. Việc nghiên cứu lẽ ra cần phải xem xét đến bất kỳ khác biệt nào giữa phụ nữ và nam giới, và các phương pháp chữa bệnh lẽ ra cần được thử nghiệm vớicả phụ nữ lẫn nam giới. Nhưng vì một thế giới như thế vẫn chỉ là trong mơ ước, nên với cuốn sáchnày Sara Rosenthal sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết để phòng chống bệnh tim bằng cách từ bỏ các thói quen xấu (chẳng hạn như ăn nhiều chất béo, hút thuốc lá...) và tập thành những thói quen tốt - những thói quen được tạo ra bằng các phương pháp khoa học đã được chứng minh qua thực nghiệm. Trong sách này có rất nhiều những thông tin nhỏ nhặt nhưng lý thú và mới mẻ đối với chính tôi, cho dù tôi vốn rất tự hào về việc luôn nhận được đầy đủ những thông tin trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Chẳng hạn như, chỉ qua đây tôi mới được biết tại sao các loại chất béo nhân tạo lại có hại, rằng việc tập yoga làm tăng lượng dưỡng khí cho cơ thể, rằng ibuprofen có thể làm tăng huyết áp, và rằng lượng cholesterol cao vẫn chưa được chứng minh là có hạicho phụ nữ.

Nhưng điều thực sự đặc biệt của cuốn sách này là sự chú trọng đến những khía cạnh mở rộng hơn về mặt xã hội và chính trị của một nếp sống lành mạnh. Sách này sẽ giúp bạn hiểu được vì sao môi trường chung quanh có thể làm cho bạn khó có được những chọn lựa tốt đẹp, và đưa ra

những đề xuất về cách thay đổi cuộc sống sao cho những người khác có thể dễ dàng có được những chọn lựa khôn ngoan. Thật cụ thể, Sara Rosenthal nói ra thẳng thắn một cách thú vị về việc những thành kiến giới tính đã làm thay đổi những quyết định của chúng ta như thế nào khi chạm đếnnhững vấn đề tình cảm. Bây giờ, xin mời các bạn hãy cùng đọc để thưởng thức và học hỏi!

Laura Purdy

Tiến sĩ Triết học

Giáo sư Đạo đức học y khoa