Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Góc khuất

Tác giả: Dương Linh

Số lượng còn: 2


Góc khuất

Tác giả: Dương Linh

Số lượng còn: 2


Nội dung giới thiệu
Đã ba năm nay, dầu bị đột quỵ phải chịu tê nhức gần như toàn thân khiến sự tự động xê dịch là
một chướng ngại quá lớn, song với trách nhiệm của một ngòi bút luôn gắn liền sức sáng tạo với sự bảo vệ, nâng cao đời sống xã hội, nhà văn Dương Linh bằng những nỗ lực vượt qua chính mình đã hoàn thành hai tác phẩm - hai tiểu thuyết về đề tài lịch sử - năm ngoái ông đã ấn hành Nguyễn Trung Trực - Khúc ca bi tráng và năm nay là Góc khuất.

Góc khuất thể hiện một số biến chuyển lịch sử có thật trong những ngày gần kết thúc cuộc chiến khốc liệt, kéo dài đã ba mươi năm, lúc các quân đoàn cách mạng thần tốc tiến về Sài Gòn và sự vận động tinh tế, kịp thời của các nhà tình báo ta hoạt động bí mật ở nội thành để Dương Văn Minh - người cầm đầu chế độ Sài Gòn - chấp nhận đầu hàng vô điều kiện, hầu tránh cho thành phố này khỏi bị thương vong cùng sự tan nát, dập vùi của những đạn bom trong một kết thúc máu lửa.

Trong giai đoạn có thể vô cùng quyết liệt khi gần kết thúc cuộc chiến, sự kiện ông Dương Văn Minh chấp nhận đầu hàng vô điều kiện một cách êm xuôi không phải là điều có thể dễ dàng thực hiện. Nhiều người hẳn
 
không nhìn thấy được sự phi thường trong các sự kiện mà họ tưởng như là rất bình thường.

Sự đầu hàng mau chóng và êm xuôi ấy là cái dấu ấn của lòng yêu nước được khuấy động lên, được cô đọng lại qua bao nhiêu cuộc biến thiên, bao nhiêu là nỗi thăng trầm. Và trong Góc khuất lộ hiện nhẹ nhàng bản lĩnh và trí tuệ của những con người tình báo Việt Nam đã luôn hoạt động lặng lẽ với lòng yêu nước sâu xa và với nhiệt tình cách mạng nồng cháy, đã bằng mọi giá góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giành lại độc lập tự do cho dân tộc mình và bảo vệ sự vững bền của chế độ.

Góc khuất cho ta nhìn thấy rõ hơn một sự kiện của lịch sử dân tộc, và qua Góc khuất chúng ta được gặp lại  một cách sinh động diễn biến mau lẹ từ một chiến dịch thần tốc: Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Nếu cảm nhận được tác giả đã phải đầu tư tâm sức thế nào để hoàn thành tác phẩm, chúng ta càng thấy rõ hơn sức nặng từ những trang bút mực này. Gần nửa cuộc đời dành cho quân đội (chủ yếu ở ngành Tình báo thời chống Pháp với bí danh Vũ Hoài Linh), và gần nửa cuộc đời dành cho bút mực, người chiến sĩ ấy ở cả hai mặt trận này không bao giờ quên những trang lịch sử hào hùng của dân tộc mình trong thời đại Hồ Chí Minh - thời đại vẻ vang nhất trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Tháng 8-2014
Nhà văn VŨ HẠNH