Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Địa chí Bà Rịa - Vũng Tàu

Tác giả: Thạch Phương - Nguyễn Trọng Minh (Chủ Biên)

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Công trình Địa chí Bà Rịa - Vũng Tàu nh m m y mục đích chính sau đây:

1.     Cung cấp cho người đọc, mà trước hết là nhân dân trong tỉnh, những hiểu biết về các đặc điểm tự nhiên, dân cư, lịch sử, kinh tế, văn hóa… để từ đó hiểu rõ hơn công lao, trí tuệ, thái độ sống, cung cách ứng xử của cha ông trong quan hệ với thiên nhiên, với con người, từ đó thêm yêu quý và tự hào về mảnh đất quê hương.

2.     Đối với cán bộ các ngành trong tỉnh, quyển sách với những nguồn tư liệu đã kiểm chứng, được trình bày có hệ thống, mạch lạc, sẽ là một loại sách công cụ dùng để tra cứu, tham khảo về các vấn đề thuộc về nhiều lĩnh vực khác nhau: tự nhiên, lịch sử, văn hóa, con người, sinh vật, niên biểu, địa danh, các tư liệu và số liệu và kinh tế - xã hội v.v..

3.     Đối với nhà trường phổ thông, tập sách cung cấp cho thầy cô và các học sinh những kiến thức tổng quát về địa phương, những nguồn tư liệu quý báu, có độ tin cậy nhất định để làm cơ sở cho việc dạy và học chương trình “phần mềm” về địa lý, lịch sử, văn hóa, về truyền thống yêu nước bất khuất của đồng bào quê hương qua nhiều thế hệ.

4.     Đối với bạn đọc ngoài tỉnh (nhà nghiên cứu, khách du lịch, nhà doanh nghiệp, kể cả Việt kiều từng sống xa quê) cần tìm hiểu về tỉnh nhà, tập sách có thể đáp ứng được những nét cơ bản về thiên nhiên và con người nơi đây, trong quá khứ cũng như hiện tại.

--- Trích Lời nói đầu ---