Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường

Tác giả: Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Số lượng còn: 5


Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường

Tác giả: Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Số lượng còn: 5


Nội dung giới thiệu
Nhân 100 năm Ngày sinh Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh (28/2/1916 - 28/2/2016), nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Xứ ủy Nguyên Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn, nguyên Bí thư Đặc Khu ủy Sài Gòn - Chợ Lớn; Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức Tọa đàm “Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường”.
Sau Tọa đàm, Ban Tổ chức tập hợp những tham luận, bài phát biểu tại Tọa đàm và những bài viết về đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh; biên soạn thành cuốn sách Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường.
Cuốn sách bao gồm những bài viết của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lão thành cách mạng, các vị tướng lĩnh; các đồng chí lãnh đạo thành phố các thời kỳ; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ các đơn vị của thành phố. Từ những vai trò, vị trí, góc độ khác nhau, các bài viết đã phản ánh rất phong phú, sinh động; đồng thời phân tích, đánh giá chân thực, khách quan về thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức cách mạng, những cống hiến nhiều mặt trong cuộc đời chiến đấu vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; vì ấm no hạnh phúc Nhân dân của Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh.
Căn cứ nội dung bài viết, để bạn đọc thuận tiện nghiên cứu, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh, chúng tôi sắp xếp các bài cùng chủ đề thành sáu cụm bài:
   - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường
   - Những năm tháng sống và làm việc bên Anh
   - Những năm tháng hoạt động ngoại giao
   - Người sáng lập Hội quốc tế ngữ bảo vệ hòa bình Việt Nam
   - Một gia đình trí thức cách mạng, tình đồng chí trong sáng và mến thương
   - Một số bài báo của Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh
Việc sắp xếp như trên chỉ là tương đối, vì có những bài viết chỉ đề cập về một vấn đề, một kỷ niệm, một sự kiện, nhưng có những bài viết đề cập nhiều nội dung khác nhau. Ngoài những bài viết, cuốn sách còn có những bức ảnh tư liệu quý phản ánh chân thực cuộc đời - sự nghiệp của Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh.
Mặc dù Ban Tổ chức Tọa đàm và Nhà xuất bản đã cố gắng chỉnh lý, biên tập nhưng cũng khó tránh khỏi vẫn còn những sự khác nhau nhất định về sự kiện, số liệu, về một số nhận định đánh giá giữa các bài. Trên cơ sở đảm bảo tính trao đổi, tôn trọng ý kiến của tác giả, chúng tôi cố gắng giữ nguyên tinh thần nguyên bản, chỉ lược bớt, biên tập những nội dung trùng lắp hoặc ít liên quan đến chủ đề. Rất mong nhận được sự chia sẻ và thông cảm của đồng chí và bạn đọc.
Nhân dịp cuốn sách được ra mắt cùng cán bộ, đảng viên, quý độc giả, trân trọng cám ơn các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu… đã góp nhiều công sức để hoàn thành cuốn sách Đồng chí Nguyễn Văn Kỉnh - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường.
Trân trọng giới thiệu cuốn sách đến cán bộ, đảng viên và bạn đọc.
BAN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM