Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Những mũi tên đồng vùng Chợ Lớn (Truyện ký)

Tác giả: Mã Thiện Đồng

Số lượng còn: 1


Những mũi tên đồng vùng Chợ Lớn

Tác giả: Mã Thiện Đồng

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Rất  nhiều  người,  kể  cả  các  cựu  chiến  binh đã mấy chục năm  tham  gia cách mạng,  khi nghe  nói  về  người  Hoa,  đều  ngạc  nhiên: “Ô! Người Hoa ở Chợ Lớn mà cũng là đảng  viên Cộng sản  sao! Họ cũng  tham  gia cách mạng  à?!” Có người còn nói: “Tôi tưởng họ chỉ biết làm ăn buôn  bán kinh doanh thôi chứ!” Khi tôi viết cuốn sách Biệt động  Sài Gòn - Chuyện bây  giờ mới  kể, anh  Tư Chu (Nguyễn Đức  Hùng - Phó  Tư lệnh  Quân  khu,  người  chỉ  huy các lực lượng vũ trang  nội thành) có nói: “Cô sẽ phải viết cánh Hoa vận đấy nghe! Họ cũng đánh hay lắm, đánh  ác liệt lắm!” Rồi những cuốn sách về đề tài chiến tranh cứ cuốn hút tôi mãi… Bây giờ, tôi đang đến vùng Chợ Lớn, gặp những người Hoa,  để viết. Những  nhân chứng  lịch sử còn sống  đến  nay đã ở tuổi  bảy mươi, tám  mươi! Nếu  không  viết nhanh lên thì  không  kịp, chẳng bao lâu nữa, họ sẽ mang theo những câu chuyện thần kỳ mà ra đi hết!
Chiến  công  của  người  Hoa  nhiều  lắm,  tôi  không thể  viết hết  được.  Tôi không  viết lịch sử mà chỉ viết về những con người trong  cuộc chiến tranh. Đây chỉ là chuyện của một số người Hoa trong lực lượng vũ trang, trực tiếp tham gia chiến đấu trong nội  thành. 
Cuốn Truyện  ký - Những mũi tên đồng vùng Chợ Lớn sẽ đưa bạn đọc về với những năm sáu mươi của thế kỷ XX, dựng  lại hình  ảnh  một  số trận  đánh  mà chính  những người Hoa vào trận. Cùng với người Việt, người Hoa đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân và xương máu trong cuộc kháng  chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần  làm  nên chiến thắng vẻ vang của dân tộc Việt Nam ta.

MÃ THIỆN ĐỒNG