Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Con ơi, ba mẹ vẫn chờ

Tác giả: Bác sĩ Lê Tiểu My

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

🙆 Trong khái niệm "gia đình" ở Việt Nam từ lâu, con cái đóng một vai trò rất quan trọng. Phải có con, hay thậm chí phải có con trai để có một gia đình trọn vẹn, là những quan điểm từ xưa cũ ở một nước nông nghiệp truyền thống, đã tạo ra áp lực cho nhiều cặp vợ chồng, cũng như đã dẫn đến sự đổ vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình.

🙆 Xã hội Việt Nam ngày càng phát triển, quan niệm về gia đình, con cái cũng thay đổi theo. Con cái là một sản phẩm tuyệt vời của tình yêu vợ chồng, là một phần quan trọng của mỗi gia đình, nhưng đứa con không phải là mục đích duy nhất của gia đình. Thật ra, hai người đồng ý cùng nhau về một nhà là vì họ yêu nhau, muốn cùng chia sẻ buồn vui, cùng nhau thực hiện mục tiêu trong cuộc đời... không phải chỉ để có con với nhau là hết...

🙆 Mình viết những dòng này, như lời động viên chân thành đến những ai còn mong mỏi tiếng khóc cười con trẻ. Chuyện có con, đừng nhìn đó như là nhiệm vụ nếu không hoàn thành là bạn có tội với trời đất - điều đó viển vông và mơ hồ lắm. Cũng đừng bi quan theo kiểu "Tôi đã làm gì nên tội". Không ai có lỗi, có chăng vấn đề bạn đang đối diện không được nhìn nhận cũng chỉ là một vấn đề như mọi vấn đề trên đời, cuộc sống vốn dĩ luôn có những khó khăn, vậy thôi.

🙆 Hãy nhìn chuyện sinh một đứa con là đích đến của tình yêu và hạnh phúc. Chính nơi đó bạn sẽ trải nghiệm cảm giác yêu thương vô điều kiện, hy sinh những cái tôi ích kỷ và tận hưởng những ngọt ngào nhỏ bé trong đời mình. 

Bác sĩ Lê Tiểu Mi