Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
KHOẢNH KHẮC

Tác giả: Đoàn Công Tính

Số lượng còn: 1


KHOẢNH KHẮC

Tác giả: Đoàn Công Tính

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Cuốn sách ảnh "Khoảnh khắc" tập hợp những bức ảnh do nhà nhiếp ảnh Đoàn Công Tính chụp trong những năm cuối của cuộc chiến tranh lâu dài, gian khổ chống ngoại xâm - thống nhất Tổ quốc.

Đến với nhiếp ảnh bằng tình yêu và sự say mê hiếm có, Đoàn Công Tính trở thành phóng viên chiến tranh của báo Quân đội nhân dân ở lứa tuổi thanh niên nhiều ước mơ và khát vọng cống hiến. Ông có dịp đi nhiều, biết nhiều và hăm hở bước vào những chiến dịch lớn có ý nghĩa lịch sử.

Đỉnh cao trong sự nghiệp nhiếp ảnh của Đoàn Công Tính là những bức ảnh chụp được ở chiến trường Quảng Trị - Đường 9 - Nam Lào những năm 1970 - 1972. Với tư cách là phóng viên - chiến sĩ - người trong cuộc - ông đã “chớp” được nhiều khoảnh khắc quan trọng ngay ở những chiến địa dày đặc bom đạn. Ống kính dũng cảm và tài hoa của Đoàn Công Tính đã làm tròn trách nhiệm nhân chứng lịch sử, ghi lại cho hậu thế hiện thực sống động của một thời khó quên. Mỗi bức ảnh tâm huyết ra đời trong bối cảnh ấy đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật được dư luận trong nước và ngoài nước đánh giá cao. Người xem cũng cảm nhận một cách sâu sắc: để có những tác phẩm ấy và nhất là để đưa được chúng kịp thời lên mặt báo ở những thời điểm nóng bỏng, nhiều khi người chụp phải đánh đổi cả mạng sống của mình.

Những năm gần đây, Đoàn Công Tính có nhiều cuộc triển lãm ảnh về đề tài chiến tranh khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam được dư luận quan tâm, nhưng đây là lần đầu tiên ông cho in những bức ảnh chọn lọc của mình thành một cuốn sách riêng. Có những tác phẩm chưa từng được công bố. Cuốn sách giúp bạn đọc hiểu biết thêm về cuộc chiến tranh nay đã lùi về quá khứ. Nét độc đáo trong ảnh Đoàn Công Tính không chỉ là sự ghi nhận chân thực những hành động quả cảm, tràn đầy lý tưởng cách mạng của những con người bình dị trong những hoàn cảnh khốc liệt, mà còn toát lên nét hào hùng lạc quan thể hiện sức mạnh tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam. Bộ ảnh quý này cũng còn là sự minh chứng cho tình nhân dân huyền thoại của cuộc chiến tranh - một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho Việt Nam cuối cùng đã giành được chiến thắng.

Thời gian kết tinh trong những bức ảnh và những khoảnh khắc đáng nhớ ấy sẽ còn mãi với lịch sử và dân tộc. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

--- Trích Lời giới thiệu ---