Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
TRẠI GIAM TÙ BINH PHÚ QUỐC - THỜI KỲ CHỐNG THỰC DÂN PHÁP VÀ ĐẾ QUỐC MỸ XÂM LƯỢC

Tác giả: Ban Liên Lạc Tù Binh Việt Nam

Số lượng còn: 0


TRẠI GIAM TÙ BINH PHÚ QUỐC - THỜI KỲ CHỐNG THỰC DÂN PHÁP VÀ ĐẾ QUỐC MỸ XÂM LƯỢC

Tác giả: Ban Liên Lạc Tù Binh Việt Nam

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu

Tinh thần kiên trung, bất khuất ấy đã từng được nhiều nhà văn, nhà thơ và cả nhiều đồng chí sau ngày “chiến thắng trở về” khắc họa... Cuốn Trại giam tù binh Phú Quốc thời kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược do Ban Liên lạc Tù binh Việt Nam biên soạn đã góp thêm tiếng nói tương đối toàn diện về cuộc chiến đấu bi hùng nhưng rất đáng tự hào, đã nêu nhiều bài học quý báu cho Đảng ta, cho quân đội và nhân dân ta.

Cuốn sách bao gồm các bài viết, các bức ảnh của những người trong cuộc. Đó là người thật, việc thật được chắt lọc từ trong máu và nước mắt của bao thế hệ chiến sĩ cách mạng, chiến sĩ cộng sản bị địch bắt, tù đày tại Trại giam tù binh Phú Quốc.

Người đọc được biết đến nhiều cuộc đấu tranh mà chỉ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, với nghị lực sáng tạo phi thường của chiến sĩ cách mạng, chiến sĩ cộng sản bị địch bắt, tù đày mới đủ sức chống lại bọn đao phủ, ác ôn, mà tội ác của chúng trời không dung, đất không tha.

Càng đọc từng trang, từng mẩu chuyện, lòng tôi càng xúc động trước những tấm gương hy sinh vô bờ bến của đồng chí, đồng đội, đồng bào. Tôi mong rằng các thế hệ ngày nay và mãi mãi mai sau ghi nhớ và phát huy truyền thống bất khuất ấy để biến thành sức mạnh góp phần vào công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

--- Trích Lời tựa ---