Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
Côn Đảo từ góc nhìn lịch sử

Tác giả: TS. Nguyễn Đình Thống

Số lượng còn: 2


Côn Đảo từ góc nhìn lịch sử

Tác giả: TS. Nguyễn Đình Thống

Số lượng còn: 2


Nội dung giới thiệu

“Côn Đảo - Từ góc nhìn lịch sử ” là tập hợp những chuyên khảo của tác giả về Côn Đảo trên các diễn đàn khoa học. Cuốn sách đem đến một góc nhìn mới, thông qua từng sự kiện lịch sử, từng nhân vật lịch sử để hiểu sâu hơn về cuộc đấu tranh khốc liệt của những người yêu nước và cách mạng trong cảnh ngộ nghiệt ngã ở “địa ngục trần gian” này, gắn với những bước phát triển thăng trầm của cách mạng Việt Nam. Từng bài viết trong sách đều tái hiện một cách sinh động, chân thực bối cảnh lịch sử và chân dung những nhân vật tiêu biểu trên từng góc độ, ở mỗi thời kỳ, từ khi nhà tù Côn Đảo mới được thành lập (theo nghị định ngày 1-2-1862 của Đô đốc Bonard) cho đến ngày hoàn toàn giải phóng (1-5-1975). Không chỉ có sự kiện và nhân vật, từng tảng đá tại Cầu Tàu lịch sử, từng khe nứt trên vách Chuồng Cọp Côn Đảo hay mỗi tấm bia mộ tại Nghĩa trang Hàng Dương, cũng hiện lên thật sinh động trong lịch sử đấu tranh kiên cường, bị trắng và xúc động lòng người.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Côn Đảo vẫn sừng sững, hiên ngang, là nơi lưu giữ những chứng tích về tội ác man rợ của thực dân, đế quốc. Cuốn sách “Côn Đảo - Từ góc nhìn lịch sử” dẫn dắt người đọc tìm về cội nguồn Côn Đảo, một di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia, nơi có nghĩa trang Hàng Keo - Hàng Dương, hàng vạn nấm mộ có tên và không tên của những người con ưu tú từ mọi miền đất nước, được ví như “bàn thờ Tổ quốc”. Nơi ấy ghi sâu trong lòng người đọc những giá trị thiêng của độc lập tự do và đánh thức những khát vọng vươn tới lẽ sống cao đẹp, vượt qua những hạn hẹp của đời thường.

Năm 2012 là dịp tròn 150 năm khởi đầu lịch sử đấu tranh bất khuất của các thế hệ người Việt Nam yêu nước ở nhà tù Côn Đảo, là dịp kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng nhà tù Côn Đảo và 37 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh xin trân trọng giới thiệu tác phẩm “Côn Đảo - Từ góc nhìn lịch sử” đến đông đảo bạn đọc xa gần.

--- Trích Lời Nhà xuất bản ---