Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
TOA THUỐC ĐÔNG Y CỔ TRUYỀN VIỆT NAM

Tác giả: BS. Nguyễn Văn Hưởng

Số lượng còn: 9


TOA THUỐC ĐÔNG Y CỔ TRUYỀN VIỆT NAM

Tác giả: BS. Nguyễn Văn Hưởng

Số lượng còn: 9


Nội dung giới thiệu

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng để lại một khối giấy, không biết bao nhiêu là tờ giấy nhỏ ghi lại những bài thuốc trị bệnh mà Người đã sưu tập từ sáu mươi năm qua. Em trai của BS. Nguyễn Văn Hưởng là ông Nguyễn Thừa Nghiệp đã sắp xếp những bài thuốc ấy theo vần ABC. Hễ có tờ nào thì đánh máy tờ ấy; có khi thì toa thuốc, có khi thì bàn sâu về bệnh lý, có khi thì tài liệu hội nghị, có khi thì bài giảng, có trang đọc được đầy đủ, có trang thiếu chữ hay chữ không rõ. Tóm lại đó chỉ là một khối tư liệu như một khối quặng. Người biên soạn lấy khối quặng ấy mà đãi lọc bằng cái rổ kiến thức nhỏ của mình nên chưa chắc đãi hết tinh hoa.

BS. Nguyễn Văn Hưởng rất giỏi về y học bác học Tây và Đông y; người có trình độ và từng trải khoa học; nhưng người lại chú trọng đến kinh nghiệm thực tế, nhu cầu và khả năng thực tế của Nam y. BS. Nguyễn Văn Hưởng đưa về một khối quặng trong đó có vàng, bạc, kim cương.

Đời sau có nhiệm vụ chắt lọc để phát hiện ra vốn quí của nền Đông y cổ truyền. Quyển sách “Toa thuốc Đông y cổ truyền Việt Nam” được công bố sẽ gây một sự rung cảm, xúc động đầy thương yêu, đầy kính trọng về đức độ bình dị mà lớn lao của một nhà Y học Việt Nam.