Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Theo dòng lịch sử dân tộc sự kiện và tư liệu

Tác giả: GS. Nguyễn Phan Quang

Số lượng còn: 1


Theo dòng lịch sử dân tộc sự kiện và tư liệu

Tác giả: GS. Nguyễn Phan Quang

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Một điều cũng rất dễ nhận thấy khi đọc các luận văn sử học của Nguyễn Phan Quang: đó là sự phong phú về nguồn tư liệu được thu thập qua các cuộc điều tra thực địa từ các tỉnh miền Bắc vào các tỉnh miền Nam, bên cạnh nguồn tư liệu thành văn cũng rất dồi dào. Chính nhờ có sự kết hợp chặt chẽ hai nguồn tư liệu này, mà những bải viết của ông có cơ sở khoa học và độ tin cậy cao, ngoài phần chinh văn, thưởng có phần chủ thích rất chi tiết kèm theo, cho thấy tác giả đã rất chú ý khai thác các nguồn tư liệu thành văn và thực địa phục vụ hiệu quả cho công việc nghiên cứu của mình.

Theo dòng lịch sử dân tộc – Sự kiện và tư liệu được khép lại với phần Đọc sách, giới thiệu một số công trình về lịch sử Việt Nam của các tác giả trong và ngoài nước.

Với những ưu điểm nêu trên, chắc hẳn cuốn sách của tác giả Nguyễn Phan Quang sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và học hỏi lịch sử dân tộc ngày càng sâu rộng trong nhân dân ta theo lời dạy của Bác Hồ:

“Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Đồng bào Việt kiều đang sống và làm việc ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc thân yêu - kể cả những nhà Việt Nam học nước ngoài - đều có thể tìm được ở sách này những thông tin bổ ích về lịch sử Việt Nam.

--- Trích Lời giới thiệu ---