Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Giáo trình nguyên liệu dệt

Tác giả: ThS. Nguyễn Tuấn Anh

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu

Giáo trình N guyên liệu dệt là tài liệu được thiết kế phục vụ công tác đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ May trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Đây là môn học nghiên cứu nguồn gốc, tính chất, thành phần cấu tạo và phạm vi ứng dụng của các loại xơ sợi dệt. Qua môn học này

sinh viên có thể nắm vững những kiến thức nền tảng về nguyên liệu xơ sợi dệt, đánh giá và đưa ra giải pháp lựa chọn phù hợp các loại nguyên liệu này trong gia công, chế biến và sử dụng các sản phẩm dệt may. Giáo trìn h Nguyên liệu dệt được chia thành 05 chương bao gồm:

Chương I: Nghiên cứu tổng quan về các loại xơ sợi dệt, lịch sử phát triển, phân loại, hướng tiếp cận, tiêu chí đánh giá chất lượng xơ sợi. Qua chương này sinh viên có thể đưa ra được sự khái quát về các đặc trưng cơ bản của xơ sợi dệt đồng thời nhận biết được bản chất của nó.

Chương II: Giới thiệu về các loại xơ có nguồn gốc Cellulose như xơ bông, xơ lanh, đay… Nội dung chương này đề cập là mang tính phổ quát từ công đoạn trồng, thu hoạch, kéo sợi bông đồng thời nêu ra những tính chất điển hình của xơ bông.

Chương III : Giới thiệu về các loại xơ có nguồn gốc Protein cụ thể là xơ len và tơ tằm. Các vấn đề như nguồn gốc, cách chế biến và tính chất sử dụng của hai loại xơ này được đề cập đến thông qua đặc điểm cấu trúc của xơ.

Chương IV : Giới thiệu về nguồn gốc cấu tạo, tính chất sử dụng của các xơ tái sinh từ các xơ từ thực vật và động vật. Một số xơ dệt quan trọng được đề cập đến trong chương này là xơ Rayon, Acetate, Cupro..

Chương V : Giới thiệu về các loại xơ tổng hợp như Polyamide, Polyester, Polyacrylic, Polyurethane.. Đây là những loại xơ quan trọng đang phát triển mạnh mẽ trong ngành dệt hiện nay. Trong quá trình biên soạn tài liệu, không tránh khỏi những sai sót nhất định. Rất mong qu ý thầy cô, các em sinh viên và độc giả đóng góp ý kiến xây dựng để tác giả hoàn thiện giáo trình này hơn cho lần tái bản sau.

Xin chân thành cảm ơn.

Tác giả.