Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Tác giả: Lại Thế Luyện

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Học ăn, học nói, học gói, học mở

Tục ngữ

Quý bạn đọc thân mến!

Khi cầm cuốn sách này trên tay, chắc hẳn bạn đã nhận ra kỹ năng thuyết trình ngày càng trởnên quan trọng như thế nào trong môi trường kinh doanh ngày nay? Là một người làm kinh doanh, tại các buổi hội nghị khách hàng, hội thảo, các cuộc hội họp giữa các phòng ban trong công ty, đại hội cổ đông, các buổi giới thiệu sản phẩm với khách hàng, họp báo, các diễn đàn doanh nghiệp... bạn không thể không thuyết trình. Dù muốn dù không, bạn vẫn phải thừa nhậnmột thực tế: kỹ năng thuyết trình là một trong những chìa khóa giúp bạn thành công – dù bạn đang kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào! Hiện nay, để có thể tiến xa hơn các đối thủ cạnh tranh và gia tăng doanh sốbán hàng, nhiều công ty tuyển dụng nhân viên tiếp thị luôn đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt và kỹ năng thuyết trình. Nếu bạn là một nhân viên tiếp thị thì kỹ năng thuyết trình sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả hơn, nhờ đó gia tăng doanh số bán hàng và gặt hái thành công trong nghề nghiệp…

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt khốc liệt, các công ty sẽ phải làm nhiều việc hơn để quảng bá thương hiệu. Nếu bạn là giám đốc kinh doanh, kỹ năng thuyết trình chắc chắn không thể thiếu được tại các buổi hội nghị khách hàng hoặc trong những sự kiện trọng đại khác của công ty… Nếu là giám đốc điều hành, bạn sẽ khó có thể làm cho công ty phát triển lớn mạnh nếu thiếu một đội ngũ nhân viên giỏi. Vậy làm thế nào để bạn có thể truyền cảm hứng làm việc, động viên đội ngũnhân viên và đem lại cho họ một tầm nhìn, sứ mệnh và những giá trịcốt lõi của công ty? Thành công cá nhân và thành công của công ty bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó không thể thiếu kỹ năng thuyết trình của bạn.

Nếu là thành viên của một dựán thì kỹ năng thuyết trình sẽ là một trong những kỹ năng giúp bạn thành công khi làm việc với các thành viên khác. Nhờ vào kỹ năng này, các thành viên có thể hợp tác tốt với nhau hơn để cùng đem lại thành công cho dự án...

Đặc biệt, nếu bạn là sinh viên khoa kinh tế và đang nuôi dưỡng hoài bão kinh doanh thì cuốn sách này có thểlà một cẩm nang vô cùng cần thiết dành cho bạn. Ngay từ bây giờ, bạn nên trang bịcho bản thân mình những kỹ năng thực tế cần thiết cho sự nghiệp tương lai. Thực tế cho thấy, nhiều bạn sinh viên vẫn còn thiếu sự tự tin và những kỹ năng cần thiết để có thể thuyết trình một cách hiệu quả. Nếu bạn sớm quan tâm đến kỹ năng thuyết trình thì điều này không chỉ giúp bạn thành công trong thời gian học đại học, mà còn mang lại cho bạn nhiều lợi thế trong môi trường công việc sau này. Chính vì vậy, cuốn sách này nhằm phục vụ đối tượng độc giả là đông đảo các bạn sinh viên, các bạn trẻ, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, nhân viên môi giới bất động sản, nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp, ngân hàng, các quản lý cấp trung, trưởng phòng, giám đốc kinh doanh…. và bất cứ ai đang phải làm công việc cần đến kỹ năng truyết trình, đang mong muốn hoàn thiện hơn nữa kỹ năng này!

Hiện tại, bạn có đủ tự tin vào khả năng thuyết trình của mình không? Dù là người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh hay đã từng gặt hái nhiều thành công, hãy thử xét lại xem liệu bạn đã thực sự là một người thuyết trình xuất sắc chưa? Bạn có chắc chắn rằng thính giả sẽ thực sự lắng nghe khi bạn thuyết trình không? Làm thế nào để thuyết trình một cách thành công, vì lợi ích của mình cũng như của thính giả, và nhất là làm sao chinh phục được cả những thính giả“khó tính” nhất? Làm thế nào để tự tin hơn khi thuyết trình? Và làm thế nào để tạo được một phong cách độc đáo của riêng mình khi thuyết trình? Liệu có cách nào giúp người thuyết trình lôi cuốn được cả trái tim lẫn khối óc của người nghe hay không? Đó là những câu hỏi quan trọng mà bất cứai khi thuyết trình cũng quan tâm và muốn tìm lời giải đáp. Trong cuốn sách này, tác giả mong muốn chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm, gợi ý thiết thực và các vấn đề cơ bản nhất liên quan đến kỹ năng thuyết trình, bao gồm:

- Những điều cần chuẩn bị để thuyết trình

- Vượt qua những nỗi lo sợ

- Tựtin trước cử tọa

- Cấu trúc nội dung bài thuyết trình

- Xác định những điểm chính yếu khi chuyển tải nội dung bài thuyết trình đến với thính giả.

- Cách thiết kế trang chiếu (khi sử dụng máy chiếu)

- Cách sử dụng các phương tiện hỗ trợ khi thuyết trình - Xác định phong cách diễn đạt của riêng mình…Như đã nói, có được kỹ năng thuyết trình hiệu quả là điều cần thiết để bạn thành công trong môi trường làm việc ngày nay. Vì thế, đây là một cuốn sách tham khảo mà bạn nên có trong tủ sách. Nếu cuốn sách nhỏ này có thể giúp ích cho bạn, khiến bạn thuyết trình một cách hiệu quảhơn, từ đó gặt hái được nhiều thành công hơn trong phạm vi nghề nghiệp của mình thì bản thân người viết cũng rất lấy làm mãn nguyện!

Chân thành chúc bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp!

Trân trọng!

Lại Thế Luyện