Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
Giang sơn Việt Nam đây: Non nước Quảng Trị

Tác giả: Nguyễn Đình Tư

Số lượng còn: 3


Nội dung giới thiệu

Ý tưởng bộ sách Giang sơn Việt Nam được nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư ấp ủ và bắt đầu biên soạn từ năm 1961. Trong đó các cuốn sách Non nước Phú Yên, Non nước Khánh Hòa, Non nước Ninh Thuận, Non nước Quảng Trị đã được ra mắt bạn đọc. 

Có thể xem đây là những cuốn địa phương chí khảo cứu về địa lý, lịch sử, tiềm năng kinh tế, phong tục tập quán, bản sắc văn hóa của từng tỉnh. Không chỉ dựa vào tài liệu tham khảo, tác giả còn kết hợp kể lại những điều chính ông mắt thấy tai nghe trong những chuyến đi, cố gắng ghi lại những gì đã từng xuất hiện, diễn ra trên mỗi miền đất từ phát hiện và cảm nhận của một nhà nghiên cứu độc lập. Như học giả Nguyễn Hiến Lê đã viết trong lời Tựa cuốn “Non nước Phú Yên”: “… Chỉ đọc những bản kê những sách báo tham khảo, gồm trên hai chục loại, ta cũng thấy công phu của tác giả ra sao, mà công phu đó còn là nhỏ so với công phu ông chịu đi khắp từng miền, tiếp xúc với mọi từng lớp dân chúng, gom góp những tài liệu sống như phong tục, ca dao, bài vè, câu thơ, điệu hát… đó rồi khi dẫn dắt ta thăm cảnh, ông vừa giảng giải vừa xen những tài liệu đó vào cho câu chuyện thêm vui; nhờ vậy ta có cảm tưởng được đọc một cuốn du ký hơn là một cuốn địa phương chí”. Những người con xa xứ qua đó có thể hiểu rõ hơn lịch sử, bản sắc nơi quê cha đất tổ của mình, hoặc nhớ lại những kỷ niệm thân thương về quê hương xóm làng qua những trang viết mang đậm phong cách “văn nghệ hóa môn Sử” của tác giả Nguyễn Đình Tư. Các cuốn sách cũng là một kênh tư liệu tham khảo cho những ai muốn tìm hiểu về đất và người các vùng miền của Tổ quốc Việt Nam. 

Bản PDF Non nước Quảng Trị của tác giả Nguyễn Đình Tư do học giả Nguyễn Hiến Lê viết lời Tựa gồm bốn phần (Phần thứ nhất: Địa lý tự nhiên; Phần thứ hai: Tay người tô điểm; Phần thứ ba: Văn hóa- Tín ngưỡng; Phần thứ tư: Kinh tế cùng một số tư liệu, hình ảnh). Qua 524 trang sách, tác giả đã khắc họa đậm nét, sinh động về vùng đất và con người Quảng Trị. Để bạn đọc tiện theo dõi, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh giữ nguyên bản in của Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2011. 

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Nhà xuất bản Tổng hợp 
Thành phố Hồ Chí Minh