Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Phong cách quản trị Park Hang Seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc

Tác giả: Lê Huy Khoa Kanata

Số lượng còn: 5


Nội dung giới thiệu

Bóng đá, thực ra không khác kinh doanh hay vận hành một tổ chức thông thường là mấy.
Bóng đá cần có cầu thủ như doanh nghiệp có những nguồn nhân lực; bóng đá cần có sự lựa chọn phương hướng và đường lối chơi bóng, có cách tiếp cận như trong kinh doanh; bóng đá không thể thoát khỏi phạm vi qui định của cuộc chơi cũng không khác gì những qui định pháp luật đặt ra cho kinh doanh; bóng đá không thể sống nếu thiếu người hâm mộ cũng như người tiêu dùng không thể thiếu với doanh nghiệp và... hàng trăm điều nữa. Nhưng tựu trung lại, điều quan trọng nhất vẫn là ban huấn luyện và huấn luyện viên (HLV) trưởng, đó chính là người lãnh đạo doanh nghiệp.
Những chủ tịch tập đoàn hàng đầu trên thế giới đều nhận định thế kỷ 21 chính là thời đại mà vai trò của cá nhân, ban lãnh đạo có thể được đề cao hơn bao giờ hết, một người có thể nuôi sống vạn người, một cá nhân có thể thay đổi một cục diện và mang vinh quang về cho cả một tập thể. Chưa bao giờ mà vai trò của người lãnh đạo được đề cao như thời đại ngày nay.
Rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rầm rộ đầu tư và làm ăn thành công tại Việt Nam, tôi cũng rất tò mò xem họ đang làm cách nào mà những con người Việt Nam dưới bàn tay quản lý của họ đều làm việc hiệu quả. Trong thể thao, thành công của vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh có sự giúp sức rất lớn của huấn luyện viên người Hàn Quốc đã thôi thúc tôi tìm hiểu nhiều hơn. Nhân dịp U23 tạo ra kỳ kích bởi một người Hàn Quốc khác, xin chia sẻ những triết lý, bí quyết của ban huấn luyện và của HLV trưởng Park Hang Seo để giúp doanh nghiệp, tổ chức mà người Việt đang vận hành tạo ra được những điều kỳ tích như U23 Việt Nam đã làm dưới bầu trời Trung Quốc.
Dù thế, viết sách này, tôi không có ý tôn sùng cá nhân HLV Park Hang Seo hay bất cứ ai, ông ấy cũng là một con người và có nhiều nhược điểm. Hãy hiểu, quyết định của HLV Park Hang Seo cũng là quyết định của cả ban huấn luyện U23 và sự đồng lòng của một tập thể. Tôi chỉ muốn nói rằng HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đã làm thế và đã có những kết quả, và hy vọng những điều họ đã ứng dụng trong bóng đá, dù mới hay cũ, đều có thể là một cảm hứng cho chúng ta trong công việc kinh doanh. Tôi cũng viết những điều này với mong muốn sẽ tổng kết để chúng ta cùng học hỏi, vì chắc chắn ngày nào đó, ông cũng sẽ phải rời xa bóng đá Việt Nam vì một vài lý do nào đó. Và nếu coi ông là một người đáng học hỏi mà chúng ta không học thì chúng ta lại cứ phải thuê hết người nước ngoài này đến người nước ngoài khác về làm HLV mà không có sự tiến bộ nào.
Và tôi xin nhắc lại, chiến thắng này là của một tập thể. Những nhân vật được nhắc trong quyển sách này, đơn giản chỉ là vì tác giả biết ở mức độ hạn hẹp, còn về mặt cá nhân, dù tất cả mọi con người trong ban huấn luyện, thành viên đoàn, cầu thủ U23 đều là những người tôi rất ngưỡng mộ về tài năng và tinh thần của họ.
Về hình ảnh, tôi xin chân thành cảm ơn phóng viên Nguyên Khôi báo Tuổi trẻ đã đồng ý để tôi sử dụng một số hình ảnh của đội U23 Việt Nam trong sách này. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các tác giả của những tư liệu và hình ảnh khác được sử dụng, vì lý do chưa tìm được nguồn gốc của những tư liệu, hình ảnh này nên tôi chưa có cơ hội để liên hệ xin phép. Mong được thể lượng bỏ qua sai sót này.
Trân trọng cảm ơn anh Lê Viết Hải, Chủ tịch tập đoàn Hòa Bình đã tài trợ để quyển sách này ra đời.
Tôi lại không phải là chuyên gia về bóng đá, cũng không phải là người có kinh nghiệm viết sách, kiến thức hạn hẹp, rất mong độc giả góp ý và bổ sung.

TP. HCM, tháng 3 năm 2018
Lê Huy Khoa - Kanata