Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Đường vào phóng sự báo chí - Dễ đi thôi mà !

Tác giả: Ngọc Trân

Số lượng còn: 4


Nội dung giới thiệu

Trong các thể loại bài viết của báo chí, phóng sự luôn là một thách thức đáng gờm, không chỉ các cây bút mới vào nghề, mà ngay cả những phóng viên "cứng" cũng hơn một lần băn khoăn liệu bài phóng sự của mình đã đủ hay, đủ nóng để hấp dẫn người đọc chưa.

Nhưng "Đường vào phóng sự báo chí" của nhà báo Ngọc Trân dường như lại khiến vấn đề gai góc trên trở nên đơn giản.

Cuốn sách nhỏ xinh, dày cho đến 200 trang được Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM tái bản sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về phóng sự, cùng những cách viết bài sao cho hấp dẫn, mạch lạc.

Trong sách, nhà báo Ngọc Trân cũng khéo léo lồng ghép các đoạn trích hoặc nguyên bài từ các báo uy tín trong và ngoài nước để người đọc có thể thẩm thấu phần lý thuyết một cách dễ dàng. Đặc biệt, tác giả còn dành một chương để hệ thống hóa lại kiến thức ngữ pháp. Theo ông, trước khi viết hay, phải viết chuẩn xác cái đã.

Với mong muốn giúp sinh viên báo chí lẫn người mê viết lách tiếp cận thủ thuật và kỹ năng nghề báo, ông đã liên tiếp cho ra mắt những cuốn cẩm nang báo chí ngắn gọn và sinh động.

Cùng với "Thuật viết lách từ A đến Z", "Khám phá nghề biên tập"... "Đường vào phóng sự báo chí, dễ đi thôi mà" có thể sẽ mở ra một lối đi cho những bạn ước mơ trở thành nhà báo, và cả những bạn muốn hành nghề trong một số lĩnh vực truyền thông khác.