Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Lịch sử vương quốc Thái Lan

Tác giả: Lê Văn Quang

Số lượng còn: 0


Lịch sử vương quốc Thái Lan

Tác giả: Lê Văn Quang

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu

Đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam được khẳng định tại Đại hội VI (1986) đang đi vào cuộc sống. Việt Nam thực hiện chính sách đối ngoại rộng mở, làm bạn với các nước.

Một nhu cầu rất lớn và rất cấp bách đối với chúng ta hiện nay là phải tăng cường hiểu biết thế giới bên ngoài, trước hết là các nước bè bạn láng giềng. Những năm gần đây, ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất bản nhiều sách giới thiệu về lịch sử, văn hóa, kinh tế v.v... của các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Triều Tiên và nhiều nước ở Đông Nam Á.

Về Thái Lan đã có một số sách như: "Vương quốc Thái Lan, lịch sử và hiện tại" của Giáo sư Vũ Dương Ninh; “Tìm hiểu văn hóa Thái Lan" của Ngô Văn Doanh và nhiều tác giả; “Thái Lan - Cuộc hành trình tới câu lạc bộ các nước công nghiệp mới" của Nguyễn Thu Mỹ và Đặng Bích Hà; “Kinh tế Thái Lan" của Lâm Quang Huyền, "Lịch sử cận hiện đại Thái Lan" của Huỳnh Văn Tòng...

Chúng tôi vui mừng và trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc cuốn “Lịch sử vương quốc Thái Lan" của PTS. Sử học Lê Văn Quang. Tác giả đã nhiều năm giảng dạy và nghiên cứu lịch sử thế giới ở Khoa Sử trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh và đã bảo vệ luận án PTS sử học tại Khoa Phương Đông Trường Đại học Tổng hợp Lêningrát (Liên Xô cũ). Tác giả đã kế thừa những thành tựu nghiên cứu ngoài nước và trong nước về Thái Lan và cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết khá toàn diện về tiến trình phát triển lịch sử của đất nước này từ thời tối cổ đến ngày nay.

Mong cuốn sách sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu hiểu biết của bạn đọc về thế giới bên ngoài rất phong phú, đa dạng và mong được sự đóng góp phê bình của bạn đọc.

--- Trích Lời giới thiệu ---