Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Bệnh đái tháo đường

Tác giả: BS. Lương Phán

Số lượng còn: 1


Bệnh đái tháo đường

Tác giả: BS. Lương Phán

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Đầu năm 2012, ở Pháp và Bỉ (phần nước nói tiếng Pháp) xuất hiện quyển sách tựa đề “Đái tháo đường, bệnh học lâm sàng” (tái bản lần thứ 4). Ngoài bìa sách có ghi: “… Trong 5 năm trở về đây, phạm vi hiểu biết về bệnh học đái tháo đường được mở rộng rất nhiều, cả về phương diện sinh lý bệnh và lâm sàng cũng như về phương diện điều trị, điều này là quyết định! Do đó, cần gấp rút kết hợp những quan điểm khoa học mới, những cách điểu trị độc đáo trong những trường hợp đái tháo đường týp 1 và týp 2, cũng như những hình thức thứ phát để quyết định cách chữa trị hiện đại”.

Đoạn cuối quyển sách xuất bản ở Bỉ ngắn, gọn vì ghi rõ mục tiêu: Bệnh đái tháo đường là một hội chứng tuân theo nhiều nguyên nhân. Kết nối đái tháo đường với một nguyên nhân nào đó đưa đến nhiều hệ quả thực tiễn, xã hội kinh tế và cách điều trị quan trọng, chưa kể đến phương pháp này giúp khám phá một bệnh lý khác cần đến một cách điều trị riêng biệt” (Trang 33).

Ra mắt quyển sách này, tôi ước mong: cả người bệnh, cả người chữa trị, tiếp tục theo đường lối khoa học xưa nay của ta, hầu tránh những hệ quả đáng tiếc tại vài nơi trên đảo, thuộc địa cũ của Pháp ở Thái Bình Dương.

--- Trích Lời nói đầu ---