Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Lịch sử Mặt trận dân tộc thống nhất Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh (Tập 1 :1930-1975)

Tác giả: Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh

Số lượng còn: 1


Lịch sử Mặt trận dân tộc thống nhất Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh (Tập 1 :1930-1975)

Tác giả: Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Bộ sách “Lịch sử Mặt trận Dân tộc thống nhất Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh” được tập thể tác giả biên soạn. Bộ sách chia làm hai tập: tập I ứng vào giai đoạn đầu thế kỷ XX đến ngày 30-4-1975, biên soạn về Mặt trận và công tác mặt trận của nhân dân thành phố trong cuộc đấu tranh chống thực dân, đế quốc; tập II ứng với giai đoạn hơn 30 năm hòa bình thống nhất, Mặt trận hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật, có phạm vi hoạt động theo chức năng quy định, có cơ chế bộ máy thích hợp, với các thành viên độc lập hoạt động và phối hợp hành động theo yêu cầu của đường lối, chính sách cách mạng. Bộ sách tập hợp các sự kiện lớn và có ý nghĩa tiêu biểu liên quan mặt trận và công tác mặt trận; nó chú trọng các sự kiện chủ yếu ảnh hưởng và tác động trên địa bàn thành phố, sự kiện và phong trào thành phố là trung tâm, là mở màn hoặc kết thúc; qua đó tác động trước nhất đối với nhân dân thành phố, sau đó lan tỏa toàn Nam Bộ hay cả nước. Điều quan trọng hơn của bộ sách là góp phần tổng kết bài học thực tiễn trong tập hợp toàn dân hành động cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của nhà nước.

Ngoài ra, các phong trào quần chúng nhiều lúc không giới hạn trong địa giới hành chính của Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Do đó, mô tả rộng hơn trong phạm vi cả nước, hay miền Nam trong chống Mỹ là việc khó tránh khỏi.

Bộ sách dù đã được cố gắng cao của tập thể Ban Chỉ đạo và Ban Biên soạn, song chắc chắn còn chưa đầy đủ, không tránh khỏi những khiếm khuyết, mong được độc giả góp ý để lần xuất bản sau hoàn thiện hơn.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Biên soạn công trình và Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh, xin được giới thiệu cùng bạn đọc.

--- Trích Lời mở đầu ---