Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Đường sáng trăng sao

Tác giả: Nguyệt Tú

Số lượng còn: 1


Đường sáng trăng sao

Tác giả: Nguyệt Tú

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Ở mỗi con người, khi đã lớn tuổi, nếu có điều kiện thường có nguyện vọng muốn kể hoặc ghi lại những chuyện vui, buồn của đời mình cho con cháu, gia đình và bạn bè. Đối với những người mà cuộc đời của họ gắn với những năm tháng có nhiều biến động của lịch sử dân tộc thì nguyện vọng ấy lại càng thôi thúc. Bà Nguyệt Tú, năm nay bước sang tuổi 80 viết cuốn hồi ký này, ngoài sự thôi thúc của một nhà báo, nhà văn, một người hoạt động lâu năm trong phong trào Phụ nữ Việt Nam thì những điều được nhà văn viết ra như là một lẽ tự nhiên. Song cũng có điều hơi đặc biệt.

Là con gái lớn của danh họa Nguyễn Phan Chánh, là vợ của Trung tướng Lê Quang Đạo, nguyên Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - (khóa VIII), Cố Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam,... cuộc đời của nhà văn Nguyệt Tú gắn với những kỷ niệm về quê hương, với những bức tranh lụa nổi tiếng của người cha, với những năm tháng hoạt động và chiến đấu của người chồng, những kỷ niệm của người thân... Bằng lời văn trong sáng, giản dị, cảm động, tác giả viết hồi ký về cuộc đời mình từ một nữ sinh Đồng Khánh Huế đi vào cách mạng và kháng chiến với những tình tiết cuốn hút và những sự kiện đáng nhớ.

ĐƯỜNG SÁNG TRĂNG SAO - Tên của cuốn sách được nhà văn đặt cho hồi ký của mình chính là lời đề tặng của nhà thơ Tố Hữu nhân ngày lễ cưới của Quang Đạo-Nguyệt Tú trong kháng chiến. Với cuốn hồi ký này, nhà văn Nguyệt Tú đã nối mạch những truyện ký của bà trước đây như Chị Minh Khai (in 4 lần), Chị Lê Thị Riêng và những trang viết cảm động về đồng chí Lê Hồng Phong, đồng chí Nguyễn Văn Linh... Nhà xuất bản rất cám ơn đón nhận cuốn ĐƯỜNG SÁNG TRĂNG SAO , một tác phẩm hay của nhà văn Nguyệt Tú, và trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

                                    NHÀ XUẤT BẢN TỔNG HỢP

 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH