Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Giáo trình tâm lý học lao động

Tác giả: ThS. Lương Văn Úc

Số lượng còn: 6


Giáo trình tâm lý học lao động

Tác giả: ThS. Lương Văn Úc

Số lượng còn: 6


Nội dung giới thiệu

Tâm lý học lao động là môn khoa học chuyên ngành của chuyên ngành Tâm lý học, nó nghiên cứu sự phát sinh, phát triển và biến đổi của các hiện tượng tâm lý con người trong lao động để tiến hành tổ chức lao động khoa học, đưa ra các thể chế lao động hợp lý nhằm sử dụng có hiệu quả người lao động và mang lại hạnh phúc cho họ. Ở nước ta, mặc dù nó mới được hình thành và đưa vào giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trên 20 năm qua, nhưng những tri thức khoa học và những nghiên cứu của Tâm lý học lao động đã góp phần đáng kể vào việc đào tạo nguồn nhân lực, vào việc hoạch định những chính sách về con người trong các doanh nghiệp. Môn học Tâm lý học lao động không chỉ được nghiên cứu và giảng dạy tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, mà còn được sự quan tâm của nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong việc đưa ra các chính sách sử dụng lao động hợp lý và khuyến khích người lao động tích cực tham gia lao động. Công cuộc đổi mới, sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước đang đặt ra nhiều vấn đề tâm lý xã hội phức tạp, đòi hỏi phải có những nhận thức cao và cách giải quyết hữu hiệu, trong đó, không thể thiếu những tri thức tâm lý - xã hội học nói chung và Tâm lý học lao động nói riêng.

Khoa Kinh tế lao động trước kia và là Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực ngày nay của Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những nơi đã sớm đưa môn Tâm lý học lao động vào giảng dạy bậc đại học. Trước kia chỉ coi Tâm lý học lao động là một chuyên đề và trong nhiều năm các giảng viên của khoa đã cố gắng nghiên cứu và hoàn thiện thành môn học độc lập và được giảng dạy chính thức từ năm 1988. Đến nay bộ môn Tâm lý - Xã hội học đã hoàn thiện bài giảng và nâng cấp thành giáo trình chính thức giảng dạy cho các đối tượng học sinh chuyên ngành Kinh tế lao động và Quản trị nhân lực bậc đại học và thạc sỹ. Đây là kết quả nghiên cứu, giảng dạy và biên soạn của tập thể cán bộ giảng dạy bộ môn Tâm lý xã hội học dưới sự biên soạn của  ThS Lương Văn Úc - chủ nhiệm bộ môn.

Trong quá trình biên soạn cuốn giáo trình này, bộ môn đã sử dụng tài liệu của các sách và giáo trình của các nhà khoa học trong và ngoài nước để tham khảo. Bộ môn đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của nhiều tập thể và cá nhân trong cũng như ngoài trường đã đóng góp và tham gia ý kiến cho cuốn giáo trình có chất lượng cao. Xin trân trọng cảm ơn tất cả các đồng chí đã tận tâm giúp đỡ bộ môn hoàn thiện giáo trình này. Cuốn giáo trình này là tài liệu chính thức cho việc giảng dạy và học tập của sinh viên các hệ: chính quy, văn bằng hai, tại chức, đào tạo từ xa và cao học thuộc chuyên ngành Kinh tế lao động và Quản trị nhân lực Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp, trao đổi để cuốn giáo trình này ngày càng hoàn thiện hơn.

BỘ MÔN TÂM LÝ - XÃ HỘI HỌC

 ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN