Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Giáo trình thống kê chất lượng

Tác giả: PGS.TS. Phan Công Nghĩa

Số lượng còn: 0


Giáo trình thống kê chất lượng

Tác giả: PGS.TS. Phan Công Nghĩa

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu

 

Giáo trình Thống kê chất lượng được xuất bản lần này do GS – TS. Phan Công Nghĩa biên soạn đã kế thừa thành tựu đạt được trong các cuốn Thống kê chất lượng do PGS - TS Phan Công Nghĩa, Bộ môn Thống kê Kinh tế - Khoa Thống kê - Trường Đại học Kinh tế quốc dân biên soạn và xuất bản lần đầu tiên ở Việt Nam trước đây.

Do yêu cầu đổi mới mục tiêu và nội dung đào tạo, tài liệu này cũng có nhiều điểm được đổi mới so với các tài liệu đã được kể trên. Trong tài liệu này phân biệt và làm rõ hơn Thống kê chất lượng phục vụ cho quản lý nhà nước về chất lượng và Thống kê chất lượng phục vụ quản trị chất lượng. Tác giả cuốn Thống kê chất lượng muốn giới thiệu khái quát hơn về Thống kê chất lượng bao gồm cả Thống kê chất lượng phục vụ cho quản lý nhà nước về chất lượng và Thống kê chất lượng phục vụ quản trị chất lượng. Khác với giáo trình được biên soạn trước đây, giáo trình này sắp xếp lại thành 3 chương theo 3 nhóm vấn đề lớn. Trong giáo trình cũng giới thiệu thêm phương pháp thu thập thông tin cho Thống kê chất lượng thông qua điều tra xã hội học.

Cuốn sách này được viết theo chương trình đào tạo quản trị chất lượng và thống kê của trường ĐH KTQD, chủ yếu nhằm phục vụ cho sinh viên các trường đại học học các chuyên ngành, quản trị chất lượng, thống kê các hệ và loại hình đào tạo khác nhau từ bậc đại học trở lên. Sách cũng có thể dùng cho các lớp bồi dưỡng kiến thức về chất lượng và kiểm soát chất lượng. Sau mỗi chương chúng tôi đều giới thiệu tóm tắt nội dung chương, hệ thống câu hỏi ôn tập và các bài tập thực hành nhằm tạo điều kiện để sinh viên sử dụng thuận lợi và có hiệu quả tài liệu này. Để phục vụ đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, giáo trình này đưa vào hệ thống các ví dụ cần thiết gắn với các vấn đề lý thuyết khó, giúp cho người học có thể tự đọc và hiểu được các vấn đề.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng lựa chọn tiếp thu thành tựu của các tài liệu đã có, bám sát các chỉ tiêu thống kê mới được áp dụng, nhưng do công tác Thống kê chất lượng ở Việt Nam chưa phát triển, còn sơ khai và phân tán, cuốn sách chắc không tránh khỏi một số hạn chế. Tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc xa gần để hoàn thiện thêm và bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả bạn đọc vì những ý kiến đóng góp quý báu cho việc hoàn thiện cuốn sách này.

Tác giả