Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Giáo trình kinh tế du lịch

Tác giả: GS. TS. Nguyễn Văn Đính - PGS. TS. Trần Thị Minh Hòa (Đồng chủ biên)

Số lượng còn: 0


Giáo trình kinh tế du lịch

Tác giả: GS. TS. Nguyễn Văn Đính - PGS. TS. Trần Thị Minh Hòa (Đồng chủ biên)

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu
Bạn đọc thân mến !
 
Các bạn đang có trên tay cuốn giáo trình “Kinh tế du lịch”, đây là cuốn giáo trình được tái bản lần thứ nhất do tập thể giáo viên khoa Du lịch và Khách sạn, Đại học Kinh tế Quốc dân biên soạn, tiếp sau các giáo trình “Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp ứng xử trong kinh doanh du lịch” (1996),  “Quản trị kinh doanh lữ hành” (1998), “Hướng dẫn du lịch”(2000), “Công nghệ phục vụ trong khách sạn - nhà hàng”(2003). Trong hệ thống các môn học của chuyên ngành đào tạo Quản trị kinh doanh du lịch và khách sạn nói riêng và Du lịch nói chung, môn học Kinh tế du lịch có một vị trí quan trọng. Việc biên soạn cuốn giáo trình này nhằm mục đích trang bị những kiến thức khái quát, cơ bản cho người học. Nội dung của giáo trình bao gồm những vấn đề khái quát như: khái niệm về du lịch; lịch sử hình thành, xu hướng phát triển, ý nghĩa kinh tế - xã hội của du lịch; nhu cầu, loại hình và các lĩnh vực kinh doanh du lịch; điều kiện phát triển du lịch; tính thời vụ trong du lịch. Đồng thời với những nội dung trên, giáo trình còn bao hàm cả những vấn đề kinh tế du lịch như: lao động, cơ sở vật chất - kỹ thuật, chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh tế du lịch. Mặt khác, giáo trình cũng đề cập đến những vấn đề quản lý như quy hoạch phát triển du lịch, tổ chức và quản lý ngành du lịch ở Việt Nam và thế giới.
Với những nội dung như trên, giáo trình chỉ giới thiệu những kiến thức nền tảng, để từ đó người học có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu sâu hơn theo từng chuyên ngành như: quản trị kinh doanh lữ hành, quản trị kinh doanh khách sạn - nhà hàng, hướng dẫn du lịch... mà không đi cụ thể vào các lĩnh vực này, nếu có thì chỉ là những ví dụ minh hoạ mà thôi.
Giáo trình do GS.TS. Nguyễn Văn Đính và PGS.TS. Trần Thị Minh Hoà đồng chủ biên. Tham gia biên soạn còn có CN. Trương Tử Nhân.
PGS.TS. Trần Thị Minh Hoà biên soạn chương 1, 2, 3, 4, 5,  10, 11.
GS.TS. Nguyễn Văn Đính biên soạn chương 6, 8.
GS.TS. Nguyễn Văn Đính và CN. Trương Tử Nhân biên soạn chương 7. 9.
Trong quá trình biên soạn, các tác giả đã nhận được sự động viên, khích lệ, giúp đỡ nhiệt tình của Ban chủ nhiện khoa, Hội đồng khoa học khoa Du lịch và Khách sạn, của TS. Nguyễn Văn Lưu, GS.TS. Nguyễn Thành Độ, PGS.TS. Trần Hậu Thự và của nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quí báu đó.
Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu Đại học Kinh tế Quốc dân và Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân đã cho xuất bản cuốn giáo trình này.
Các tác giả hy vọng rằng, cuốn giáo trình này sẽ góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành du lịch ở Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng và ở các trường có chuyên ngành du lịch nói chung.
Có thể cuốn giáo trình này chưa thật sự làm hài lòng người đọc vì còn nhiều khiếm khuyết. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân thành.
 
Thay mặt tập thể tác giả.
GS.TS. Nguyễn Văn Đính