Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Kỷ yếu hội thảo quốc gia đổi mới đào tạo kế toán - kiểm toán trong các trường Đại học khối Kinh tế ở Việt Nam

Tác giả: Khoa Kế toán - Đại học Kinh tế Quốc dân

Số lượng còn: 3


Kỷ yếu hội thảo quốc gia đổi mới đào tạo kế toán - kiểm toán trong các trường Đại học khối Kinh tế ở Việt Nam

Tác giả: Khoa Kế toán - Đại học Kinh tế Quốc dân

Số lượng còn: 3


Nội dung giới thiệu
Kính thưa các quý vị đại biểu!
Trong không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (1956 - 2011) và 20 năm thành lập Khoa Kế toán (1991 - 2011), hôm nay Trường Đại học Kinh tế Quốc dân long trọng tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia với chủ đề: “Đổi mới đào tạo kế toán - kiểm toán trong các trường đại học khối kinh tế ở Việt Nam”.
Kính thưa các vị khách quý!
Đào tạo cán bộ quản lý kinh tế nói chung, cán bộ kế toán nói riêng cho nền kinh tế quốc dân có ý nghĩa hết sức quan trọng. Các trường đại học khối kinh tế ở Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ kế toán - kiểm toán, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới kinh tế và thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, đào tạo kế toán - kiểm toán cần có sự đổi mới thực sự nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đào tạo, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Với vị thế là trường đại học trọng điểm, trường đầu ngành đào tạo về kinh tế, quản lý và kinh doanh, giữ vị trí chủ tịch mạng lưới các trường đại học khối kinh tế ở Việt Nam - VNEUs, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm đổi mới toàn diện sự nghiệp đào tạo, Hội thảo hôm nay cũng nằm trong chuỗi các hoạt động đó. Mục đích của Hội thảo nhằm tập trung đánh giá hiện trạng đào tạo kế toán - kiểm toán trong các trường đại học khối kinh tế ở Việt Nam, từ đó đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ kế toán - kiểm toán đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.
Tính đến thời điểm tổ chức Hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được 38 bài viết của các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục, các nhà giáo, các chuyên gia kế toán - kiểm toán thuộc các trường đại học, học viện khối kinh tế, hiệp hội nghề nghiệp và các doanh nghiệp. Các bài viết cho Hội thảo đều là những ý kiến tâm huyết, quý báu đối với sự nghiệp đào tạo kế toán - kiểm toán của Việt Nam. Các bài viết tập trung vào 6 nội dung lớn: (1) Phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo kế toán - kiểm toán; (2) Phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất hoàn thiện chương trình đào tạo kế toán - kiểm toán; (3) Phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất hoàn thiện phương pháp giảng dạy kế toán - kiểm toán; (4) Phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất hoàn thiện nội dung các học phần kế toán - kiểm toán; (5) Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cán bộ kế toán - kiểm toán sau tốt nghiệp và yêu cầu đặt ra đối với đào tạo kế toán - kiểm toán; (6) Trao đổi về chuyên môn phục vụ giảng dạy kế toán - kiểm toán. Trong khuôn khổ Hội thảo này, chúng tôi mong muốn quý vị đại biểu, các nhà khoa học, các nhà quản lý và các chuyên gia kế toán - kiểm toán tập trung thảo luận và trao đổi nhằm làm sáng tỏ thêm một số vấn đề sau:
1. Hoàn thiện chương trình đào tạo bậc đại học ngành kế toán;
2. Hoàn thiện nội dung các học phần kế toán - kiểm toán;
3. Đối mới phương pháp giảng dạy bậc đại học ngành kế toán;
4. Đổi mới phương pháp đánh giá dạy và học kế toán - kiểm toán;
5. Đổi mới đào tạo sau đại học kế toán - kiểm toán;
6. Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên kế toán - kiểm toán.
Vì mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xin hoan nghênh và tiếp thu ý kiến góp ý tâm huyết của các nhà khoa học, các nhà quản lý trong việc đánh giá thực trạng và đề xuất hoàn thiện đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo kế toán - kiểm toán. Hy vọng rằng, đào tạo kế toán - kiểm toán trong các trường đại học khối kinh tế ở Việt Nam nói chung và của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng sẽ ngày càng đổi mới và hoàn thiện, góp phần vào việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.
Cuối cùng, Ban Tổ chức Hội thảo xin kính chúc các quý vị đại biểu dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; chúc Hội thảo thành công tốt đẹp.
Xin trân trọng cảm ơn!

BAN TỔ CHỨC HỘI THẢO