Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Thành phố Hồ Chí Minh ngôi nhà của chúng ta - Ho Chi Minh City our common home ( Song ngữ Anh-Việt)

Tác giả: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Số lượng còn: 1


Thành phố Hồ Chí Minh ngôi nhà của chúng ta - Ho Chi Minh City our common home ( Song ngữ Anh-Việt)

Tác giả: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh, là nơi bắt đầu và cũng là nơi kết thúc thắng lợi của hai cuộc kháng chiến lâu dài, anh dũng của nhân dân Việt Nam, với chiến dịch mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định được đồng bào cả nước tôn vinh, được Quốc hội khóa VI, kỳ họp đầu tiên (tháng 7 năm 1976) quyết định mang tên Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau ngày đất nước thống nhất, Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ra sức hàn gắn vết thương chiến tranh, cùng cả nước đi lên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. 38 năm qua, tuy có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ và nhân dân Thành phố đã luôn phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, phấn đấu bền bỉ, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đến nay. Thành phố đạt những thành tựu to lớn, toàn diện; tạo sự chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội. Trong thành tựu chung của Thành phố, một đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là đầu tàu, động lực có sức thu hút và lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước; hoạt động đối ngoại, quan hệ các nước là một bộ phận không thể tách rời, đóng vai trò quan trọng, là cầu nối tích cực cho Thành phố Hồ Chí Minh với bạn bè quốc tế, nhất là trong thời kỳ đổi mới, phát triển và hội nhập. Thành phố đã đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế, nhất là bạn bè truyền thống, đối tác chiến lược, mở rộng đối tác, đưa hoạt động hợp tác sẵn có đi vào chiều sâu. Đặc biệt, năm 2013, Thành phố Hồ Chí Minh tập trung thúc đẩy, tăng cường hợp tác kinh tế, quan hệ kết nghĩa địa phương với nhiều nước; tiếp tục phát huy và quảng bá hình ảnh, con người, thành tựu của Thành phố Hồ Chí Minh đến các nước trên thế giới. Thông qua hiệu quả tích cực của các hoạt động đối ngoại, việc hợp tác đầu tư cũng có nhiều thuận lợi và phát triển tốt; đến tháng 7 năm 2013, Thành phố đã có 4.725 dự án có vốn đầu tư của nước ngoài còn hiệu lực, với tổng số vốn 32,31 tỷ USD, trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Năm 2013, Việt Nam kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với 25 nước. Hưởng ứng sự kiện quan trọng này, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng long trọng, thực hiện các hoạt động kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, xúc tiến thương mại...

Đặc biệt năm nay, năm đầu tiên Thành phố tổ chức một sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa, đó là Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta”, diễn ra tại khu du lịch Văn Thánh. Đây là lần đầu tiên có một lễ hội giao lưu, gắn bó với cộng đồng người nước ngoài đang đầu tư, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát hành Tập sách chuyên đề về đối ngoại của Thành phố cùng mang tên “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta”. Qua đó, chuyển tải đến bạn đọc khắp năm châu thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh - Thân thiện, sẵn sàng là bạn và đối tác tin cậy”. Với 304 trang sách, chuyển tải nhiều hình ảnh và nhiều bài viết giới thiệu cho chúng ta một bức tranh tổng thể về Thành phố văn minh, hiện đại và tích cực hội nhập quốc tế.

Nội dung tập sách chia làm 2 phần. Phần 1, giới thiệu tổng quan về Thành phố Hồ Chí Minh thể hiện qua bài viết “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” và những hình ảnh danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc, văn hóa, con người, cơ sở hạ tầng của Thành phố. Hoạt động đối ngoại và xúc tiến hợp tác đầu tư của Thành phố với các nước, được thể hiện qua hình ảnh sinh động trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học - kỹ thuật… Phần 2, là phần tự giới thiệu về đất nước, con người, bản sắc văn hóa của 44 quốc gia có quan hệ ngoại giao, hợp tác đầu tư với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Tập sách là món quà của tình hữu nghị giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các nước, là biểu thị tinh thần hợp tác ngày càng chặt chẽ và toàn diện. Trên tinh thần đó, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc gần xa và mong nhận được nhiều ý kiến góp ý để những tập sách sau được hoàn thiện hơn.

BAN BIÊN SOẠN