Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Giáo trình vật liệu đại cương

Tác giả: ThS. Trần Thế San

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu
Vật liệu cơ khí trong khoảng vài chục năm gần đây đã có các bước tiến mạnh mẽ, được coi là cách mạng vật liệu trong cuộc đại cách mạng công nghệ, bao gồm công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, và công nghệ vật liệu. Trong lĩnh vực vật liệu cơ khí, từ vật liệu kim loại, chất dẻo, gốm, thủy tinh cho đến vật liệu composite, cũng đang phát triển rất mạnh. Nhiều loại liệu mới ra đời với xu hướng các tính chất ngày càng đa dạng hơn, dễ gia công hơn, giá thành rẻ hơn, và đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ.
Trong đào tạo và dạy nghề, môn học Vật liệu cơ khí cũng đang có các thay đổi đáng kể cả về nội dung lẫn chương trình, trang bị cho người học những kiến thức cơ bản và tổng quát, cho phép họ có khả năng phát triển các kiến thức đã học để học thêm và ứng dụng vào thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập quốc tế.
Cuốn sách này dựa trên chương trình đào tạo bậc đại học các ngành
Kỹ thuật Cơ khí, Quản lý Công nghiệp, Công nghệ Chế tạo máy, Kỹ thuật
Công nghiệp, Thiết kế máy, Cơ tin Kỹ thuật… với nội dung bao quát các vấn đề cơ bản của vật liệu kim loại, chất dẻo, thủy tinh, và vật liệu gốm. Các chương chính bao gồm:
̶ Cấu trúc nguyên tử và liên kết nguyên tử.
̶ Cấu trúc của kim loại và gốm.
̶ Cấu trúc polymer kỹ thuật.
̶ Các khuyết tật trong cấu trúc vật liệu rắn.
̶ Các quá trình khuếch tán
̶ Tính chất cơ học của vật liệu cơ khí.
̶ Các quá trình phá hủy vật liệu cơ khí
̶ Giản đồ phase và chuyển biến phase trong vật liệu kỹ thuật.
̶ Các loại vật liệu cơ khí thông dụng.
Trong từng chương đều có các bài tập và bài giải sử dụng kiến thức trong chương đó. Cuối mỗi chương đều có các câu hỏi và bài tập nâng cao, nhằm giúp bạn đọc ôn tập và vận dụng kiến thức để giải các bài tập có tính thực tiễn. Các câu hỏi và bài tập này có mức độ khó khác nhau. Để thực hiện chúng, cần vận dụng kiến thức đã nêu trong từng chương và cả các chương trước đó. Nếu hoàn thành hơn một nửa số câu hỏi và bài tập, người đọc đã có đủ kiến thức để có thể tự học thêm và nâng cao trình độ.
Cuốn sách này dùng cho sinh viên đại học, cao đẳng các chuyên ngành cơ khí, đồng thời là tài liệu tham khảo cho các kỹ sư và các nhà quản lý công nghiệp, các thầy cô giáo đang công tác tại các trường dạy nghề hoặc các trường chuyên nghiệp; đồng thời rất hữu ích cho những người quan tâm đến lĩnh vực vật liệu cơ khí.
Tác giả