Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
Cẩm nang phòng trị ung thư

Tác giả: GS. BS. Nguyễn Chấn Hùng

Số lượng còn: 0


Cẩm nang phòng trị ung thư

Tác giả: GS. BS. Nguyễn Chấn Hùng

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu
Cứ  nghĩ bị ung thư là trời kêu ai nấy dạ. Buông xuôi tay chạy thầy chạy thuốc dân gian đến lúc bệnh trổ nhiều thì các cách điều trị chuẩn cũng không còn hiệu quả nhiều.
Phòng tránh được mà.
Đừng đổ trời kêu ai nấy dạ. Hầu hết các ung thư là do những gì con người hít thở, ăn uống, cọ xát hoặc phơi trải. Tránh xa khói thuốc lá, đừng uống rượu quá đà. Ăn đúng ăn lành, nhiều rau quả tươi, không quá mặn, quá ngọt, quá béo, quá cháy. Thể dục đều, giữ cân tốt. Ngăn ngừa bệnh nhiễm... Để bệnh nhập vào là bụng làm dạ chịu.
Biết bệnh sớm dễ trị lành.
Khám sức khỏe định kỳ rà tìm khi bệnh còn im lìm. Lưu tâm các triệu chứng báo động. Các thầy thuốc như có được mắt thần. Các ống soi mềm vào mọi ngõ ngách trong phổi, dạ dày, ruột, bọng đái... Đầu dò siêu âm thăm khắp thân người. Các máy CT, MRI, PET thấy rõ các nội tạng, xương và não. Chẩn đoán phân tử chộp đúng các xáo trộn gen.
Đã  có  nhiều  cách  khống  chế  ung  thư. Các  thầy thuốc phối hợp nhuần nhuyễn: lưỡi dao mổ bứng trọn khối bướu, chùm tia phóng xạ nhắm trúng ung thư né được mô lành, nhiều thuốc đặc trị tìm diệt đúng các tế bào ác tính rải rác, liệu pháp trúng đích điều chỉnh các gen rạn vỡ. Thật nhiều tiến bộ. Phải biết: “Ung thư biết sớm trị lành. Nếu  mà để trễ dễ thành nan y”.
Nhiều bạn đọc thôi thúc: “Thời buổi bận bịu lắm, bác sĩ viết sách gọn gọn đi”. Quyển sách mỏng này mong đáp lại sự trông đợi và thương mến của bà con.
Chân thành cảm tạ Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện để tác phẩm được  ra mắt bạn đọc.
Mong bạn đọc quý mến chỉ giúp những sơ sót.
Ngày 18 tháng 3 năm 2014
NGUYỄN CHẤN HÙNG