Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Điện Biên - Bản hùng ca vang mãi muôn đời

Tác giả: Đoàn Hoài Trung

Số lượng còn: 1


Điện Biên - Bản hùng ca vang mãi muôn đời

Tác giả: Đoàn Hoài Trung

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết: “Điện Biên Phủ như là một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi rõ nơi chủ nghĩa thực dân xuống dốc và tan rã, đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới đang lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”. “Đó là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta mà cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới.”
Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, niềm xúc động, lòng tự hào về chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn vang vọng mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam, trở thành nguồn đề tài và cảm hứng bất tận cho biết bao thế hệ có tình yêu, đam mê tìm hiểu về sự kiện lịch sử trọng đại và địa danh nổi tiếng này.
“Điện Biên - bản hùng ca vang mãi muôn đời” là tập ký sự của Nhà báo, Nhà văn, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đoàn Hoài Trung. Đây là tập hợp những bài ký mà tác giả khai thác trong suốt 10 năm qua từ những nhân chứng sống đã được trực tiếp chiến đấu trên chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa. Qua cuốn sách, chúng ta sẽ được biết những câu chuyện thú vị ở chiến trường Điện Biên như: đám cưới trong những ngày khói lửa ác liệt cam go của chiến trường; tác giả tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ chưa từng tới Điện Biên; kỷ niệm về những ngày kéo pháo tại chiến trường Điện Biên; những người con Nam Bộ và ba anh em trai đất Hà thành đến với chiến dịch Điện Biên Phủ; hay nét độc đáo của việc đào hầm cho Sở Chỉ huy chiến dịch; tấm gương chiến đấu và hy sinh anh dũng của các Anh hùng Liệt sĩ: Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, của “dũng sĩ tay cụt” Hà Văn Noạ; câu chuyện về những hoạ sĩ, phóng viên tác nghiệp ngay giữa chiến trường; hay nhiều bài viết về bộ đội cao xạ - lực lượng non trẻ đã góp phần quan trọng để chiến thắng không quân Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, ta còn được thấy những hình ảnh về Điện Biên hôm nay - thành phố trẻ đang phát triển và vươn lên mạnh mẽ.
Kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2014), Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng giới thiệu cuốn sách “Điện Biên - Bản hùng ca vang mãi muôn đời” của Đại tá Đoàn Hoài Trung.
Nhà xuất bản và tác giả rất mong nhận được sự ủng hộ và góp ý của bạn đọc.
NHÀ XUẤT BẢN TỔNG HỢP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH