Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Giáo trình lập trình Android

Tác giả: ThS. Trương Thị Ngọc Phượng

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Android là một hệ điều hành cho các thiết bị di động, dựa trên nền tảng Linux, được Google phát triển và sau đó trở thành sản phẩm chiến lược của tổ chức OHA. Nó là sản phẩm mã nguồn mở, cho phép các nhà phát triển có thể điều khiển thiết bị di động có cài đặt hệ điều hành Android thông qua các đoạn mã lệnh được viết bằng ngôn ngữ Java.

Android kể từ khi ra đời cho đến hiện nay đã và đang được nâng cấp qua các phiên bản: Android 1.0, Android 1.1, Cupcake, Donut, Éclair, Froyo, Gingerbread, Honeycomb và Ice Cream Sandwich. Mỗi phiên bản đều có những đột phá riêng để hoàn thiện sản phẩm hơn.

Việc theo đuổi hệ điều hành Android sẽ mở ra nhiều cơ hội không chỉ cho những tổ chức sản xuất phần cứng, phần mềm, mà còn cho các cá nhân, bởi nền tảng này hoàn toàn mở. Tính mở cho phép người phát triển có thể điều khiển linh hoạt thiết bị, hiểu rõ cấu trúc hoạt động, và viết những ứng dụng tối ưu nhất. Tuy nhiên, tính mở cũng tạo ra những thách thức lớn cho Android. Bởi vì, bên cạnh nhóm phát triển các ứng dụng hữu ích, sẽ có không ít những người tìm hiểu những lỗ hổng, viết các chương trình phá hoại thiết bị và ứng dụng. Nhưng dù sao đi nữa, những lợi ích mà Android đem lại cũng rất lớn, đáng để cho tất cả chúng ta theo đuổi.