Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Kết thúc có hậu

Tác giả: Võ Văn Ninh

Số lượng còn: 2


Nội dung giới thiệu
Thiện ác đáo đầu, chung hữu báo (làm thiện hay làm ác cuối cùng đều có quả báo); tích thiện, tùng thiện, tích ác tùng ác (làm việc thiện thì thu được điều thiện, làm việc ác thì gặp điều ác), gieo gió thì gặt bão... Đó là những gì mà ai ai cũng mong muốn khi xem kịch, tuồng, truyện, phim ảnh...!
 Nhưng có cần thiết phải kết cục mãi mãi như vậy không? Có cần kẻ ác phải đền tội bằng cái chết để trả giá cho hành vi hiểm ác của họ không? Nhiều nước trên thế giới đã bỏ án tử hình, có phải là trào lưu nhân đạo đối xử tốt với kẻ ác hay không?
Để răn đe cái ác, những truyện cổ đều có kết cục bi thảm cho người làm ác “ác giả, ác báo”... hoặc cổ luật “mắt đền mắt, răng đền răng, mạng đền mạng”... mới gây cảm giác hả hê cho người đọc... Ngày nay có thực sự cần phải như thế mãi không? Hay nên cho thêm tình huống kẻ ác được cơ hội hối cải chuộc lỗi hoặc tạo tình huống cho ác ít ác hơn, hoặc biến đổi cái chết bi thảm thành những tình huống hạnh phúc vỡ òa... đủ hả hê cho người xem, người đọc.
Có cần phải lấy oán báo oán, báo thù truyền kiếp từ thế hệ này sang thế hệ khác không? Hay nên lấy đức, lấy nhân báo đền lại thù oán, hóa giải hận thù, khuyến khích người lầm lỡ ăn năn hối cải, tu tâm sửa tánh, đem lại lợi ích cho bản thân và xã hội, lấy trí nhân thay cho cường bạo, bạo lực, ân cần, hòa hiếu thay cho dã man, hung tàn.
Với mong muốn mỗi người chúng ta hãy nên ứng xử với nhau bằng cái tình, cái nghĩa, lòng nhân hậu để đem lại an vui, hạnh phúc trong cuộc sống, tác giả đã mượn những câu chuyện dân gian, văn học, lịch sử và những câu chuyện xảy ra trong thực tế đời sống hiện nay để minh chứng cho mạch suy nghĩ “ác giả ác báo”, “kết thúc có hậu” giúp bạn đọc suy ngẫm và chiêm nghiệm về hiện thực cuộc sống.
 Xin cảm ơn những người đã từng kể các câu chuyện cổ tích, dân gian như: Võ Thành Hương, Đặng Thị Song, Võ Văn Kỉnh, Lý Thị Điền để tác giả có cảm hứng viết nên cuốn sách này. Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng cuốn sách chắc chắn khó tránh khỏi thiếu sót, mong nhận được sự góp ý chân thành của bạn đọc.
Võ Văn Ninh