Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Những tiếng trống qua cửa các nhà sấm (Nghiên cứu, trao đổi về ngữ văn và lịch sử)

Tác giả: Huệ Thiên

Số lượng còn: 4


Những tiếng trống qua cửa các nhà sấm

Tác giả: Huệ Thiên

Số lượng còn: 4


Nội dung giới thiệu
Vào những năm 90 của thế kỷ XX, khi mạng internet còn là thứ quá xa lạ thì báo đài dường như là “món ăn tinh thần” duy nhất của mọi tầng lớp xã hội nước ta. Nói đến báo chí thời điểm này có lẽ ít ai quên được những tạp chí Kiến thức ngày nay, Tài hoa trẻ, Thế giới mới,… Đây là những nguyệt san, bán nguyệt san với những mục, những bài viết chuyên sâu gồm đủ các lĩnh vực: khoa học, triết học, văn học, giáo dục, luật học, y học… góp phần rất lớn vào việc nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của người dân nước ta. “Chuyện Đông chuyện Tây” trên tạp chí Kiến thức ngày nay của tác giả Huệ Thiên (bút hiệu khác là An Chi, Viễn Thọ) là một trong những mục được đông đảo bạn đọc với đủ mọi lứa tuổi yêu thích và trông mong. Những bài viết của Huệ Thiên là những bài luận giải, khảo cứu về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là từ nguyên học mang tính học thuật cao nhưng lại gần gũi, nhẹ nhàng. Qua những bài viết của tác giả, ta thấy một sự hiểu biết uyên bác, một cách diễn giải chu đáo, tỉ mỉ, một sự nhiệt tâm quảng bá tri thức, được diễn đạt bằng loại văn phong chặt chẽ, khúc chiết, chắc nịch mà mọi độc giả đều hứng thú, yêu thích. Giá trị từ những bài viết của học giả An Chi cũng được nhà ngôn ngữ học Cao Xuân Hạo nhận xét: “Thời nay không có ai có thể tự cho mình là nhà bách khoa cái gì cũng biết nhưng những câu trả lời của anh trên tạp chí đã làm thoả mãn được phần đông độc giả vì đó đều là kết quả của một quá trình tra cứu nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm đối với khoa học và đối với những người đã có lòng tin cậy mình. Thêm vào đó là lời văn trong sáng, đĩnh đạc, nhiều khi dí dỏm một cách nhã nhặn và tuệ minh, làm cho việc đọc anh thành một lạc thú thanh tao”.

Năm 2004, với sự mong đợi từ bạn đọc mến mộ, tác giả Huệ Thiên đã tập hợp những bài viết của mình trên báo, tạp chí để in cuốn sách đầu tiên Những tiếng trống qua cửa các nhà sấm. Đúng như cái tên, cuốn sách đã tạo nên tiếng vang và là niềm cảm hứng cho rất nhiều bạn đọc say mê tìm tòi nghiên cứu khoa học, để từ đó cái tên Huệ Thiên - An Chi càng đi sâu, đi xa vào đời sống tinh thần và các diễn đàn học thuật trên cả nước. Đến nay (2017) hơn mười năm sau khi sách ra mắt bạn đọc, tác giả và Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tái bản cuốn sách nhằm đáp ứng mong muốn và nhu cầu của rất nhiều bạn đọc yêu mến tri thức mà chưa có điều kiện được đọc cuốn sách.

Bản in lần này (2017) về cơ bản vẫn giữ nguyên theo bản in năm 2004. Ngoài việc chỉnh sửa những lỗi chính tả, câu từ và cập nhật, bổ sung kiến thức mới cho một số bài viết cũ, tác giả còn bổ sung thêm 23 bài viết mới được để riêng thành một phần (VII - Phần bổ sung). Vẫn với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, khoa học, các bài viết bổ sung tiếp tục là những khám phá mới, những trao đổi mới của tác giả Huệ Thiên về những vấn đề mà các nhà nghiên cứu còn bỏ ngỏ hay những nhận định, nhận xét chưa đúng của những “cây đa, cây đề ” trong học giới. Những bài viết mới này cũng có thể coi là những tri thức mới, những nhận thức mới của tác giả được cập nhật sau hơn mười năm tìm tòi nghiên cứu. Đặc biệt, ở phần những bài viết bổ sung có bốn bài viết như những lời tự truyện ngắn viết về quá trình học tập và trau dồi vốn ngoại ngữ của cậu bé Võ Thiện Hoa thuở nào trên con đường đến với tri thức để trở thành một học giả An Chi trong lòng mến mộ của bạn đọc.

Hy vọng trong lần tái bản này, cuốn sách sẽ vẫn là “những tiếng trống” thúc giục tình yêu, lòng say mê nghiên cứu, tinh thần đối thoại dân chủ, bình đẳng trong khoa học của bạn đọc ở mọi lứa tuổi trong mọi giới.

NHÀ XUẤT BẢN TỔNG HỢP
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH