Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Người tù của đĩa bay

Tác giả: Tam Vũ

Số lượng còn: 0


Người tù của đĩa bay

Tác giả: Tam Vũ

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu

Vật thể lạ nằm trong ô thứ 9 ở sườn đồi. Đó là ngày thứ 21 của cuộc khảo sát. Chúng tôi đặt máy khoan cách rãnh thoát nước của con đường cũ chừng 3 mét. Mới khoan đến độ sâu chừng 1 mét thì mũi khoan chạm vào đá cứng và không tiến thêm được. Khi rút mũi khoan lên, mũi khoan còn nóng mà không dính theo chút bột đá nào, nghĩa là khối đá này rất cứng. Chúng tôi quyết định dỡ máy khoan và đào một cái hố ở ngay vị trí đó.

Khi chạm đến khối đá, chúng tôi đào rộng ra và thấy một mặt kim loại nhẵn. Tôi kêu lên: “Đây rồi! Đây rồi!”. Đây là một vật thể bằng kim loại hết sức hoàn hảo mà chúng tôi đang cố sức tìm. Càng đào chúng tôi càng hào hứng và có cảm giác hồi hộp kỳ lạ. Chúng tôi mở rộng hố đào theo mái dốc của quả đồi về phía mặt đường và tìm thấy mép ngoài của vật lạ. Theo bề cong của mép có thể đoán vật thể lạ có hình đĩa tròn, đường kính khoảng 12 mét. Tôi nhẩm tính, muốn khai quật được vật thể lạ này phải đào tới 300 mét khối đất đá. Ở đây còn có cả những tảng đá mồ côi, phải có phương án bẩy lên rồi lăn chúng xuống phía dưới. Chúng tôi chỉ có bảy người, với loại đất khá cứng ở đây mỗi ngày chỉ đào được ba, bốn mét khối, vậy phải mất mấy tháng mới xong.

Tối hôm đó tôi hội ý với Văn, do yêu cầu giữ bí mật nên chúng tôi thống nhất quyết định tự đào lấy. Tuy chưa hết thời hạn hợp đồng với cơ quan của Sở, nhưng nhờ có Sở mà chúng tôi đã tìm thấy vật thể lạ, tôi cảm ơn Sở và đề nghị Sở giúp chúng tôi chuyển về Viện bản báo cáo của tôi. Tôi cũng đã căn dặn Sở phải hết sức cảnh giác, giữ bí mật để bảo đảm an toàn cho công tác nghiên cứu. “Hiểu rồi! Hiểu rồi!” anh ta tỏ ra khá vui vẻ khi chia tay mọi người. Sáng sớm hôm sau Văn cử người đưa Sở ra đến đường quốc lộ để đón xe về Đà Nẵng.

Chúng tôi đã làm việc hết sức khẩn trương, không kể nắng mưa. Lòng hứng thú làm cho chúng tôi không cảm thấy mệt. Năng suất lao động vượt xa dự kiến ban đầu. Do đó đến chiều ngày thứ 38 chúng tôi đã đào hết lớp đất đá phía trên vật thể lạ. Nó nằm đó như một nắp chảo khổng lồ, tuy nghiêng một bên nhưng trông rất đẹp. Chúng tôi đứng quanh bờ hố ngắm nghía “cái nắp chảo” lòng vui sướng khó tả. Ngay chiều hôm đó tôi cũng nhận được điện báo hôm sau đoàn nghiên cứu của Viện sẽ đi máy bay lên thẳng vào đây.

Nhưng tôi đã không thể gặp được họ…