Giảng dạy nhập môn xã hội học trong trường đại học là một nhu cầu
tất yếu khách quan và có vai trò quan trọng trong định hướng và phát triển các
kỹ năng mềm cho sinh viên. Mặc dù còn có những hạn chế trong việc biên soạn bài
giảng, phương pháp giảng dạy theo chương trình đào tạo mới 132TC rút gọn, nhưng
những kết quả đã đạt được ít nhiều đã khẳng định tính đúng đắn của việc đưa xã
hội học vào trong chương trình đào tạo chính dành cho các kỹ sư tương lai, việc
giảng dạy nhập môn xã hội học đã góp phần không nhỏ vào việc hình thành các kỹ
năng mềm cho sinh viên sau khi ra trường, góp phần nâng cao giá trị của các sản
phẩm khoa học công nghệ mà một thế hệ sinh viên đã, đang và sẽ cung ứng cho nhu
cầu của xã hội.
Cuốn
Giáo trình Nhập môn Xã hội
học
này được viết trên cơ sở của Chương trình 132TC rút gọn theo thiết kế CDIO,
phục vụ cho các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật nói riêng và các
trường đào tạo về kỹ thuật nói chung.