Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
Đi xuyên miền tuyết trắng - Và những bài ký sự gần xa khác

Tác giả: Ngọc Trân

Số lượng còn: 2


Nội dung giới thiệu

Lời giới thiệu
                                                                   Nhà văn Dương Thụy(1)


           Hồi hộp và hấp dần

       Là người viết truyện ngắn, truyện dài và cả du ký, tôi biết rất rõ mỗi thể loại đều có những thử thách riêng. Tuy nhiên du ký là một thể loại tôi cho là thử thách nhất. Thử thách đầu tiên là người viết bắt buộc phải lên đường, phải trải nghiệm, chứ không thể ngồi nhà mà tưởng tượng được. Thử thách thứ hai là đi du lịch mà không được thảnh thơi, cứ luôn tay ghi chú và chụp hình làm tư liệu. Thử thách thứ ba là về rồi vẫn còn phải tra cứu hoặc hỏi han khắp nơi để tìm thêm thông tin. Cuối cùng, thử thách lớn nhất, là làm sao viết ra được những trang du ký hấp dẫn, khiến mọi người tìm mua, tìm đọc và đọc xong thì muốn lên đường!
       Tác giả Ngọc Trân đã trải qua được những chặng đường thử thách đó để cho ra mắt cuốn du ký đầu tay của anh Đi xuyên miền tuyết trắng (Và những bài ký sự gần xa khác).Dù là đầu tay của thể loại du ký, nhưng tác giả là một cây bút kỳ cựu của các thể loại báo chí như tin tức, phỏng vấn, phóng sự...
       Là nhà báo và nhà giáo, cuộc đời đầy trải nghiệm của tác giả đã giúp cho anh có một kho tàng thông tin và kiến thức mênh mông. Vậy nhưng, với mỗi chuyến đi, anh vẫn giữ được cho mình lòng nhiệt thành, lên đường với trái tim nóng, cái đầu lạnh. Để khi quay về, viết nên những trang du ký, và độc giả nhận ra đó là những trang hấp dẫn với những nhận xét nồng nhiệt mà tỉnh táo. Tác giả không hề bị choáng ngợp, và không hề khen tặng dễ dãi những nơi chốn đã qua. Với lòng ham mê khám phá và tính công bằng khi nhận xét, tác giả Đi xuyên miền tuyết trắng (Và những bài ký sự gần xa khác) sẽ kể cho chúng ta những chuyến đi bất tận: hồi hộp và hấp dẫn!

----------------------------------------------------------------------------

1. Nhà văn Dương Thụy, tác giả của các sách du ký: Trả lại nụ hôn, Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ, Venise và những cuộc tình Gondola.