Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Từ điển tra ngược

Tác giả: Võ Văn Ninh

Số lượng còn: 0


Nội dung giới thiệu

Trong ngôn ngữ, người ta dùng từ vựng để mô tả một sự việc, một thái độ chính xác để tránh nhầm lẫn. Vậy mà có khi từ ngữ lại có nhiều ý nghĩa, nhiều tính cách khác nhau, ý nghĩa khác nhau...

Thường thì khi phát ngôn, xuất ý về một vấn đề nào đó chúng ta ít khi để ý rằng câu nói, lời nói đó có mang thêm những ngữ nghĩa khác... Nhưng người nghe, người đọc có thể tìm thấy các ý nghĩa khác trong câu nói, câu viết đã được nghe, đã được đọc...

Nói lái hay còn gọi là nói láy, nói trại là kiểu chơi chữ của người Việt Nam, trong những cuộc trà dư tửu hậu hoặc trong đời sống hàng ngày, nhằm diễn đạt cải “tục” hoặc điều khó nói. Qua đó thấy được sự phong phú của tiếng Việt và sự hóm hỉnh, trào lộng của người Việt trong sử dụng ngôn từ.

Mỗi từ có ít ra một hoặc hai nghĩa láy, có khi mẫu thuẫn hay hòa quyện bổ túc cho nghĩa chính, vì vậy cần có cái nhìn từ láy, nghĩa láy... của từ vựng để hiểu sự phong phú của tiếng Việt.

Chúng tôi sưu tầm 2.000 từ kép (quy ra 4.000 từ) thường gặp trong cuộc sống hàng ngày với hy vọng giúp bạn đọc sử dụng từ ngữ phù hợp và đúng mục đích.

Trong quá trình sưu tầm chắc chắn còn nhiều thiếu sót, mong bạn đọc góp ý và bổ khuyết.

Trân trọng cảm ơn.

--- Trích Lời nói đầu ---