Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Lập trình PLC Mitsubishi dòng FX5U

Tác giả: TS. Vũ Văn Phong (Chủ biên) - TS. Trần Vi Đô

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Nói đến tự động hóa công nghiệp, PLC (Programmable Logic Controller - Bộ điều khiển logic khả trình) là một thành phần quan trọng không thể thiếu. Hệ thống điều khiển sử dụng PLC có những ưu điểm nổi bật như: công suất tiêu thụ của PLC rất thấp, giảm đến 80% số lượng dây nổi, sửa chữa nhanh chóng và dễ dàng, giảm thiểu số lượng rơle và timer so với hệ điều khiển cổ điển, tốc độ và năng suất lớn, thuận tiện cho vấn đề bảo trì và sửa chữa hệ thống, dung lượng chương trình lớn để có thể chứa được nhiều chương trình phức tạp, và hoàn toàn tin cậy trong môi trường công nghiệp.

Từ những ưu điểm vượt trội trên, hiện nay PLC đã được ứng dụng trong nền công nghiệp với rất nhiều lĩnh vực như: công nghệ sản xuất: sản xuất giấy, sản xuất thủy tinh, sản xuất xi măng, sản xuất xe ôtô, sản xuất vi mạch, may công nghiệp, lắp giáp tivi, chế tạo linh kiện bán dẫn, đóng gói sản phẩm; xử lý hóa học, chế biến thực phẩm; hệ thống nâng vận chuyển; điều khiển hệ thống đèn giao thông...

Hiện nay trên toàn thế giới có một hãng sản xuất PLC rất nổi tiếng và được nhiều công ty trên thế giới sử dụng: Siemens (Đức), Omron và Mitsubishi (Nhật Bản), Delta (Đài Loan). Tại Việt Nam dòng PLC của Siemens và Mitsubishi là phổ biến nhất và được đưa vào chương trình đào tạo của các trường kỹ thuật.