Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
2000 từ vựng chuyên ngành bóng đá Anh - Việt - Hàn

Tác giả: Lê Huy Khoa - Lê Huy Phúc - Lee Youngsub (Chủ biên) - Lương Xuân Trường (Dịch)

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Xin kính chào tất cả quí vị độc giả và fan bóng đá Việt Nam. Sau kỳ tích Thường Châu 2018, bóng đá Việt Nam đang tiếp tục gặt hái những thành công nhất định. Kết quả của những thành công này là sự chuẩn bị chu đáo, chủ động tham gia vào quá trình toàn cầu hóa, sự gắng sức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các câu lạc bộ, của những người làm bóng đá, có kết hợp với sự lãnh đạo tài tình của một huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc, ông Park Hang Seo.

Tôi có được sự may mắn làm trợ lý ngôn ngữ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam ngay từ thời điểm ông Park Hang Seo đặt chân đến Việt Nam, tháng 10 năm 2017. Trong quá trình việc, mặc dù có cố gắng, nhưng tôi thấy mình còn phải nỗ lực rất nhiều để có thể hiểu hết được những từ ngữ và thuật ngữ trong bóng đá. Bóng đá là một môn thể thao có tính chất toàn cầu hóa rất mạnh, và để hòa nhập với bóng đá thế giới thì nhu cầu tìm hiểu, làm quen, sử dụng ngoại ngữ để giao tiếp, thích ứng là điều cần phải làm đầu tiên.

Xuất phát từ những nhu cầu đó, tôi và các đồng tác giả xin giới thiệu khoảng 2000 từ vựng bóng đá bằng tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Việt đã tích lũy, tham khảo, tìm tòi trong thời gian vừa qua. Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp sức phần nào cho tất cả các bạn trẻ, các cầu thủ và tất cả những ai có nhu cầu tìm hiểu.

Tôi chỉ là một người làm ngôn ngữ, không phải là chuyên gia bóng đá, mặc dù đã rất cố gắng để hoàn thiện quyển sách này, nhưng chắc chắn còn nhiều thiếu sót, rất mong bạn đọc xa gần cùng góp ý, bổ sung để sách được hoàn thiện hơn.

Trân trọng cảm ơn các đồng tác giả đã tìm kiếm, nghiên cứu và sưu tầm dữ liệu trong thời gian vừa qua. Trân trọng cảm ơn các huấn luyện viên, các cầu thủ bóng đá đã dành thời gian để hiệu đính cho quyển sách này. Cảm ơn các đồng nghiệp đã hỗ trợ để sách có thể ra mắt nhanh nhất đến tất cả mọi người, fan hâm mộ bóng đá trong cả nước.

Hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng hội nhập nhiều hơn và tiếp tục thành công trong tương lai.

 

Thay mặt nhóm tác giả

 Huy Khoa Kanata