Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Lòng dạ đàn bà

Tác giả: Hồ Biểu Chánh

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu
  Lòng dạ đàn bà là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của ông Hội đồng Thành, ông đã tiếp xúc với ba người phụ nữ có nhan sắc mặn mà, thế nhưng mỗi người phụ nữ lại có một lối sống khác nhau: Đầu tiên là Kim Diệp - vợ của Hội đồng Thành, con nhà khá giả, là người có tính ghen ghét đố kỵ. Sau vài năm chung sống, hai người đã có với nhau ba đứa con, hai gái và một trai. Tưởng chừng gia cảnh khấm khá, con cái đuề huề sẽ khiến Kim Diệp hạnh phúc nhưng sự thật lại phũ phàng, chồng bà qua lại với một cô ả đào bên ngoài. Thậm chí, ông ta còn mua nhà và sống vợ lẽ trên thành phố, hiếm lắm mới chịu về quê với bốn mẹ con bà. Dẫu uất ức nhưng trong xã hội nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ, đàn ông được phép năm thê bảy thiếp, Kim Diệp cũng chẳng dám lớn tiếng đòi quyền lợi.
  Người thứ hai là Ba Huyền - cô đào hát xinh đẹp, lẳng lơ, nhân tình của ông Thành. Tuy dụ dỗ được ông Thành sa bẫy, bỏ hết vợ con ở quê để ở lại thành phố cung phụng cho cô, nhưng thực chất cô cũng là một con người bất hạnh. Cô bị gã chồng giang hồ tên Bảy Cu bắt đi cám dỗ, moi tiền đàn ông giàu có về cho gã.
   Người cuối cùng là Thanh Thủy – một phụ nữ góa chồng, chưa con, buôn bán hột xoàn xuyên các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, có lòng dạ nhân hậu nhưng gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Cô là người bạn thân thiết từ lâu của bà Kim Diệp. Lúc biết tin ông Hội đồng theo ả đào trên thành phố mà bỏ bê vợ con, không thèm đoái hoài thì cô rất tức giận, thậm chí còn rơi nước mắt thay cho bà Hội đồng. Sau Thanh Thủy còn tìm mọi cách để ông Thành thay đổi, hiểu và trân trọng về giá trị gia đình.