Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Hồi ký Tổ quốc gọi

Tác giả: Nguyễn Long Trảo

Số lượng còn: 6


Nội dung giới thiệu
Cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc kéo dài ba mươi năm của nhân dân Việt Nam đã kết thúc cách đây  bốn mươi lăm năm. Về hiến tranh này cũng như về hình ảnh của người chiến sĩ Giải phóng quân Việt Nam, từ trước tới giờ trên văn đàn trong nước cũng như ngoài nước đã có rất nhiều tác phẩm văn học được viết dưới dạng tiểu thuyết, truyện ngắn, bình luận... với những cách nhìn khác nhau hết sức đa dạng, và cũng có khi là trái chiều. Điều này cũng dễ hiểu bởi thời gian đã đi qua quá lâu và số người từng chứng kiến sự việc cũng không còn được bao nhiêu, chưa nói đến những trường hợp “tam sao thất bổn.”
Tuy nhiên những câu chuyện về chiến tranh, về người lính là những đề tài khai thác không bao giờ cạn, càng khai thác càng thấy nó muôn màu muôn vẻ mà câu chuyện kể sau đây là một ví dụ. Đây là những điều ghi chép người thật việc thật chung quanh một cuộc đời với biết bao nhiêu câu chuyện hấp dẫn của một công dân đất Việt tuổi đã ngoài “bát thập cổ lai hy”, cũng là người lính già đã từng hành quân, chiến đấu trên rất nhiều nẻo đường đất nước và đã từng chứng kiến, trải nghiệm những thời khắc quan trọng nhất của lịch sử dân tộc mình.
Qua nội dung quyển sách người ta còn có thể tìm thấy không ít những tư liệu lịch sử có thể làm sáng tỏ hơn những diễn tiến của từng chặng đường đấu tranh trong cuộc kháng chiến trường kỳ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam.
Nhà xuất bản Tổng hợp
Thành phố Hồ Chí Minh