Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Thiền Tâm

Tác giả: Vũ Thụy Đăng Lan

Số lượng còn: 1


Thiền Tâm

Tác giả: Vũ Thụy Đăng Lan

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Trước tiên, tôi xin chia sẻ với các bạn một câu chuyện mà tôi đã được đọc:

Một cô gái nọ, không những giàu có về quyền thế mà còn vô cùng Xinh đẹp.  Nhưng cô lại luôn cô đơn, sầu não vì không có ai là tri kỷ để chia sẻ. Vì vậy, cô tìm gặp đại sư Vô Đức để hỏi cách thu hút người khác đến với mình.

Sư Vô Đức nói: “lúc nào và nơi đâu cô cũng có thể kết giao với mọi người, phải có tâm đại từ như Phật, nói một chút Thiền thoại, nghe một chút Thiền âm, hành một số Thiền sự, dụng một ít Thiền tâm. Như vậy cô sẽ trở thành người thu hút.”

Cô gái liền hỏi : “Thế nào là một chút Thiền thoại?”

Sư Vô Đức: “Đó chính là lời cởi mở, chân thật những lời khiêm tốn và những lời có thể đem lại lợi ích cho người khác.”

Cô gái: “Vậy thế nào gọi là nghe một chúc Thiền âm?”

Sư Vô Đức: “Thiền âm chính là lọc những lời thường nói những ngôn từ tế nhị, biến những lời nhục mạ thành những lời từ ái, chuyển những tiếng chê bai thành những lời giúp đỡ, không để ý những âm thanh hỗn tạp. Đó chính là Thiền âm”.

Cô gái :”Còn làm một số Thiền sự là thế nào, bạch Thầy?”

Sư Vô Đức : “Thiền sự chính là loại bỏ những tà hạnh, là bố thí, là phóng sinh, là cúng dường, là phục vụ lợi ích cho đời và đạo.”

Cô gái : “Như thế nào là gọi dụng một chút Thiền tâm?”

Sư Vô Đức: “Đó chính là tâm không phân biệt người và ta, xem thân của ta với hết thảy mọi loài như nhau, là tâm bao dung tất cả, là tâm phổ lợi cho tất cả.”

Cô gái đáp tạ đại sư Vô Đức, rồi trở về. Từ đó, cô không còn kiêu ngạo với người khác nữa. Cô không còn khoe đẹp, khoe giàu mà trở nên khiêm nhường với mọi người quan tâm giúp đỡ họ. Không lâu sau, cô trở thành người phụ nữ nổi bật nhất vùng.

Trên đây là câu chuyện mà từ đó bạn có thể thấy được ít nhiều sự diệu dụng của Thiền âm, Thiền sự, Thiền thoại, thiền tâm. Tuy nhiên, ở giới hạn quyển sách nhỏ, lại cũng do hiểu biết còn hạn hẹp, nên chúng tôi chỉ có thể chia sẻ thêm với bạn phần nào qua nội dung của Thiền tâm:

Thiền tâm, là cánh cửa mở rộng cho tất cả mọi người thuộc đủ loại căn tính: già, trẻ, lớn, bé, người trí thức, kẻ thiếu học…đều có thể có Thiền tâm để tự thanh lọc và tìm được chính mình.

Thiền tâm, là nơi không dung túng được vô minh, biếng lười và tà hạnh. Một người sống không chân thật, thiểu đức, không thể nào an trú trong Thiền tâm được. Người đó sớm muộn gì cũng bị sa vào ác đạo.

Thiềm tâm, là mãnh đất huyền nhiệm mà con người sẽ được sống bình đẳng trong yêu thương và tha thứ.

Thiền tâm là…Thiền tâm, không phải có nhiều người an trú mới là Thiền tâm; không phải vì có ít người liễu ngộ mà Thiền tâm không hiện hữu. Sự có – không ảnh hưởng gì đến chốn thậm thâm vi diệu này.

Thiền tâm, dù chúng ta có hành dụng bằng môn thể cách thì không đi ngoài cái lẽ ngoài như nhiên: giải thoát đau khổ, đạt đến niềm vui thù hận. Không có công năng giải thoát thì không phải là Thiền tâm.

Thiền tâm là bao la vô lượng , để có thể thưởng thức them những kỳ hoa fij thảo trong vườn thiền xin mời những bước chân an lạc của bạn hãy cùng chúng tôi thiền hành đến hết quyển sách này.

                                                                                     Quý thu, kỷ sửu 2009

                                                                                   VŨ THỤY ĐĂNG LAN