Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Bùi Nguyễn Trường Kiên
Giá ebook: 47,000 VNĐ
Tác giả: Trần Hoàng Vũ - Hà Tấn Tài
Giá ebook: 92,000 VNĐ
Tác giả: Ma Văn Kháng
Giá ebook: 99,000 VNĐ
Tác giả: Isabelle Müller
Giá ebook: 62,000 VNĐ
Tác giả: Trần Minh Thương
Giá ebook: 65,000 VNĐ
Chi tiết sách
Vườn tình yêu

Tác giả: Vũ Thụy Đăng Lan

Số lượng còn: 1


Vườn tình yêu

Tác giả: Vũ Thụy Đăng Lan

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu

Trong một buổi hội thảo, người ta đang bàn về đề tài tình yêu:

Người chủ trì đặt vấn đề: “Thực tế có của một cô gái đã đến tuổi cập kê. Cô sẽ lấy chồng, nhưng phải qua hai lựa chọn: Thứ nhất, cố gắn bó với một người mà cả hai cùng nghèo nhưng yêu nhau sâu sắc; thứ hai, cô chấp nhận một người yêu cô đơn phương nhưng rất nhiều tiền. Trong hoàn cảnh này, bạn sẽ có những lời khuyên thế nào dành cho cô ấy?”

Mọi người đều nhao nhao, đại ý: “Tình yêu là thứ quý giá nhất, chắc chắn là thế. Không nên nói chuyện chọn lựa ở đây!”

Phản bác ngay : “Không thực tế . Đâu thiếu những trường hợp hạnh phúc khi chỉ lấy người yêu mình! Yêu nhau là cần thiết, nhưng không có tiền khó thể sống để yêu được. Lựa chọn thứ hai, cho bạn tình yêu chân thành của một bạn đời, thêm vào tiền bạc của người ấy, nó sẽ kích thích tình yêu từ bạn, lựa chọn này sẽ đem đến cả hai hạnh phúc và một tương lai bền vững.

Một số bạn trẻ đã bắt đầu bàn bạc, nhưng số đông vẫn nghiêng về hai kẻ yêu nhau. Thêm một ý nêu lên : “Một túp lều tranh với hai quả tim vàng ư? Ồ! Đã xa xưa rồi! Tình yêu quả thật cao cả làm thăng hoa con người, nhưng tình yêu không mua được gạo, thức ăn, thuốc thang, nhà cửa… Lúc đó, người ta chỉ lo sinh tồn, cơn đói đến, sức đâu mà nghỉ đến yêu đương nữa. Tình yêu rồi cũng sẽ chết non chết yểu !”

Cả khán phòng ồ lên, có lý. Không ai dám nghĩ đến cục diện buổi tọa đàm lúc này. Chỉ còn rất ít các chàng trai bảo vệ tình yêu và cái nghèo của mình: “Quá thực dụng! Xưa nay đã biết bao mối tình đẹp đã tồn tại mà chẵng cần đến giá trị vật chất nào. Những mối tình ấy đã không ít hóa kiếp thành kinh nhạc, kinh thư ( Đưa em tìm động hoa vàng, Hòn vọng phu, Love Story, Romeo và Juliet, Aline … ); đã đi vào tình sử ( Chử Đồng Tử Và Công Chúa Tiên Dung, Phạm Thái – Trương Quỳnh Như, Phạm Lãi- Tây Thi…) Tình yêu vĩ đại đến mức, nó đã làm tổn hao bao nhiêu công sức và giấy mực của con người.

                                                                       Sài gòn, tháng 11 – 2009

                                                                          VŨ THỊ ĐĂNG LAN