Danh mục sách điện tử
Sách mới của NXB Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Nguyễn Đình Tư
Giá ebook: 72,000 VNĐ
Tác giả: Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè
Giá ebook: 30,000 VNĐ
Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải
Giá ebook: 49,000 VNĐ
Chi tiết sách
Tạp văn

Tác giả: TS. Dương Ngọc Dũng

Số lượng còn: 1


Tạp văn

Tác giả: TS. Dương Ngọc Dũng

Số lượng còn: 1


Nội dung giới thiệu
 Tạp văn là một thuật ngữ rất tạm thời vì chính bản thân tác giả cũng không biết dùng cụm từ nào để mô tả những bài viết đăng rải rác trên Tuổi trẻ Chủ nhật, Nguyệt sang Pháp luật, Sài Gòn Tiếp Thị. Những bài viết này may mắn được một số bạn đọc yêu thích và đề nghị tác giả in chung vào một tuyển tập cho tiện. May mắn thứ hai là Ban Giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TP. HCM đã nhiệt tình ủng hộ tác giả trong việc này. Những bài viết đăng báo trong một thời điểm và hoàn cảnh nhất định nên chúng thể hiện quan điểm của tác giả trong chính thời điểm và hoàn cảnh cụ thể đó, không hẳn phản ánh quan điểm của tác giả hiện nay. Dù sao tác giả cũng phải chịu trực tiếp về những ý kiến, đôi khi cực đoan, được trình bày trong các bài viết, đó là điều không thể phủ nhận.

Tác giả cố gắng hạn chế hàm lượng tri thức trong các bài viết đến mức tối thiểu để tránh cho người đọc cảm giác nặng nề, khó chịu. Cũng có thể bạn đọc thích tác giả đi sâu phân tích nhiều hơn, cung cấp nhiều thông tin hơn, nhưng như thế thì không phải là tạp văn nữa.

Tạp văn chỉ là những đoản văn đọc cho vui, ngắn gọn, dễ hiểu, hơi gây sốc một chút nếu cần, không phải là những chuyên luận đăng trong tạp chí chuyên ngành. Chủ đề thì cũng không có gì nhất định, lan man từ những mẩu chuyện vụn vặt có thật trong xã hội Mỹ, đến một tiểu phẩm tưởng tượng hoàn toàn, hay các bình luận thoáng qua về Shakespeare, cổ sử Trung Quốc. Độc giả có thể mở sách ra, thích đâu đọc đấy, không cần phải quá bận tâm về “độ chính xác” hay hàm lượng thông tin của các bài viết. Nếu bạn đọc cảm thấy vui vui khi đọc những bài viết này, thì tác giả xem như đã hoàn thành tâm nguyện.

Rất cám ơn chị Nguyễn Thị Thanh Hương đã vui lòng tiếp nhận bản thảo, đọc và góp ý phê bình rất sâu sát. Biên tập viên chính là người đã luôn đồng hành cùng tác giả trong khâu lựa chọn, biên tập từ một mớ hổ lốn các bài viết để tạo ra một gương mặt tương đối sáng sủa cho tuyển tập này.

Người viết xin chân thành cảm ơn các bạn Thúy Vân, Đỗ Hiếu phòng Chế bản Nhà xuất bản Tổng hợp TP. HCM đã âm thầm góp phần cho sự ra đời của cuốn sách này.