Danh mục sách điện tử
Chi tiết sách
Hiểu bệnh để phòng, trị bệnh (Tập 2)

Tác giả: BS. Lê Hùng

Số lượng còn: 2


Nội dung giới thiệu
Sau khi cuốn sách Hiểu bệnh để phòng, trị bệnh của bác sĩ Lê Hùng được xuất bản, chúng tôi đã nhận được những nhận xét, đánh giá tốt của nhiều độc giả. Đó là nguồn khích lệ lớn lao, thúc đẩy tác giả và đơn vị làm sách tiếp tục biên soạn và xuất bản cuốn Hiểu bệnh để phòng, trị bệnh, tập 2. Trong cuốn sách này, tác giả tiếp tục cung cấp kiến thức cùng với cách phòng ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh, từ các bệnh thông thường như: đau cột sống cổ, đau thắt lưng, ra mồ hôi tay chân, bệnh “dời leo”, loãng xương, cao huyết áp, liệt mặt ngoại biên, “bệnh văn phòng”… cho đến các bệnh “khó nói” hoặc tâm bệnh, theo phương pháp Tây y lẫn Đông y. Và cũng như trong cuốn sách trước, ở đây chúng ta sẽ gặp lại một phong cách diễn giải sáng sủa, dễ hiểu mà vẫn bảo đảm tính khoa học chính xác cùng những lời khuyên cặn kẽ, chân tình của một thầy thuốc giàu kinh nghiệm và có trách nhiệm với người bệnh. Đặc biệt, nhiều bài viết của ông thể hiện rõ tư tưởng triết lý phương Đông trong vấn đề chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mà cốt yếu là phát huy chính khí để đẩy lui tà khí, giữ thân tâm trong sáng, thư thái, tiết chế lòng ham muốn thường không có điểm dừng. Nội dung cuốn sách này tập hợp từ hai nguồn: các bài viết mới nhất của bác sĩ Lê Hùng đã đăng trên các báo như: Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, Thanh Niên… (chiếm phần lớn) và một số bài – chủ yếu là các bài về “bệnh văn phòng” – trước đây được in trong một cuốn sách có tựa là Ngừa trị những bệnh thường gặp cho các nhân viên văn phòng do Nhà xuất bản Văn hóa Sài Gòn xuất bản năm 2009. Sách được sắp xếp bố cục thành 5 phần chính: các bệnh thường gặp, “bệnh văn phòng”, các phương pháp chống đau không cần thuốc, cách tập luyện để tăng cường sức khỏe và mạn đàm về bệnh tật. Hy vọng cuốn sách này sẽ tiếp tục mang đến những kiến thức và lời khuyên bổ ích, đáp ứng được phần nào nhu cầu tìm hiểu về bệnh tật và cách giữ gìn sức khỏe của đông đảo độc giả.